Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh

NHẬT BẢN - Chuỗi nhà hàng chịu nhiều thiệt hại sau khi thực khách phát hiện chuột chết trong bát canh miso.

Sukiya là một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản. Ảnh: Indiatoday

Sukiya là một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản. Ảnh: Indiatoday

Sukiya, một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Nhật Bản, đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại nghiêm trọng sau sự cố rúng động. Một thực khách phát hiện con chuột chết trong bát canh miso tại chi nhánh của Sukiya ở Tottori.

Sự việc xảy ra hôm 21/1. Thực khách vô cùng sốc khi đang ăn thì thấy con chuột trong bát canh. Vụ việc gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận và khiến khách hàng cảm thấy bất an về vệ sinh an toàn thực phẩm tại hệ thống nhà hàng này.

Sau khi xảy ra vụ việc, nhà hàng đã nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định rằng nhân viên phục vụ đã không kiểm tra kỹ bát canh trước khi mang ra cho khách.

Chuỗi nhà hàng đã tạm đóng cửa chi nhánh ở Tottori để tiến hành kiểm tra vệ sinh và mở cửa trở lại sau khi hoàn tất các công tác kiểm tra.

Mặc dù đã có những biện pháp khắc phục, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì chỉ đưa ra lời xin lỗi công khai sau khi hình ảnh con chuột trong bát canh được đăng tải lên mạng xã hội.

Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh. Ảnh: Indiatoday

Thực khách sốc phát hiện chuột chết trong bát canh. Ảnh: Indiatoday

Trong tuyên bố chính thức đưa ra hôm 22/3, đại diện Sukiya xin lỗi về việc đã mất gần 2 tháng mới công nhận sự việc và thừa nhận trách nhiệm.

Họ cho biết đã thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm cải thiện công tác quản lý vệ sinh và an toàn thực phẩm tại tất cả các chi nhánh.

Tuy nhiên, hậu quả vụ việc để lại vẫn còn nặng nề. Sukiya có khoảng 2.000 chi nhánh trên khắp Nhật Bản. Cổ phiếu của Zensho Holdings, công ty điều hành chuỗi nhà hàng Sukiya đã giảm tới 7,1%, sau vụ việc.

Để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự trong tương lai, Sukiya cam kết sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ các quy trình vệ sinh và tăng cường công tác kiểm tra sản phẩm trước khi phục vụ.

Họ cũng yêu cầu tất cả các cửa hàng trên toàn quốc thực hiện kiểm tra trực quan nghiêm ngặt và bảo quản chất thải thực phẩm trong các kho lạnh để ngăn ngừa sự xâm nhập của động vật gây hại.

Hoàng Dung

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/thuc-khach-soc-phat-hien-chuot-chet-trong-bat-canh-2384336.html