Thuê đơn vị tư vấn xác định nguyên nhân sụt lún ở dự án nút giao thông Ngọc Hội
Tập đoàn Phúc Sơn sẽ thuê đơn vị tư vấn để bóc lớp bê tông nhựa ở vòng xuyến nút giao thông Ngọc Hội để kiểm định, tìm nguyên nhân sụt lún.
Sáng 14-5, ông Cao Đình Triết, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và giao thông (BQLDA) tỉnh Khánh Hòa, cho biết ngày 15-5, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn sẽ cùng với một đơn vị tư vấn trụ sở TP Đà Nẵng tiến hành bóc một phần lớp nhựa khu vực sụt lún ở dự án nút giao Ngọc Hội để kiểm định, xác định nguyên nhân sự cố.
Theo ông Triết, sau khi có kết quả BQLDA tỉnh sẽ có báo cáo UBND tỉnh, đồng thời yêu cầu Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn sửa chữa, khắc phục triệt để sự cố sụt lún ở vòng xuyến của dự án nút giao Ngọc Hội.

Dự án đưa vào sử dụng được 19 tháng thì xảy ra hiện tượng sụt lún. Ảnh: XUÂN HOÁT
Động thái trên được thực hiện sau cuộc họp giữa BQLDA tỉnh Khánh Hòa và các bên liên quan, gồm Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng số 18 (nhà thầu thi công), Công ty CP Tư vấn T27 (tư vấn thiết kế) và Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình Thăng Long (tư vấn giám sát).
Như PLO đã thông tin, gần một tháng qua, tại dự án nút giao thông Ngọc Hội xảy ra hiện tượng sụt lún. Vị trí sụt lún nằm ở phần vòng xuyến của dự án, đối diện với nhánh N4 đang thi công dở dang. Tại đây, vệt sụt lún có hình chữ U, kéo dài khoảng 5 m, trong đó một số vị trí lún sâu khoảng 3-5 cm so với mặt cầu.
Sự cố khiến người dân lo lắng vì nguy cơ mất an toàn khi dự án vừa mới chỉ đưa vào sử dụng 19 tháng.
Dự án nút giao Ngọc Hội có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng, trong đó giá trị dự án BT theo hợp đồng hơn 1.250 tỉ đồng. Dự án được khởi công cuối năm 2017, theo kế hoạch phải hoàn thành vào cuối năm 2019.

Vị trí sụt lún nằm đối diện nhánh N4 đang thi công dở dang. Ảnh: XUÂN HOÁT
Tuy nhiên, hiện dự án mới chỉ hoàn thành cầu vượt nhánh N1, N2, N3, vòng xuyến, khu tái định cư số 1 và số 2. Còn nhánh N4 chưa xây dựng do vướng mặt bằng.
Do tính cấp thiết của việc ùn tắc giao thông giữa nút giao đường 23-10 và đường sắt Bắc - Nam, dù dự án chưa hoàn thành nhưng tỉnh Khánh Hòa cho thông tuyến tạm các nhánh N1, N2 và N3 từ tháng 9-2023 đến nay.
Sau gần hai năm thông xe tạm nhưng dự án vẫn chưa thi công thêm hạng mục nào. Từ khi lãnh đạo Tập đoàn Phúc Sơn bị bắt đến nay, dự án đứng bánh hoàn toàn.
Dự án dở dang gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khiến người dân bức xúc.