'Thùng xăng bay' KC-135 Mỹ thị uy với màn 'Voi đi bộ'

20 máy bay tiếp dầu trên không KC-135 đã lần lượt cất cánh trong thời gian ngắn, được biết đây là nội dung diễn tập mang tên 'Voi đi bộ' được tổ chức tại căn cứ không quân Fairchild ở bang Washington, Mỹ.

Hoạt động ổn định, có khả năng tiếp dầu cho nhiều máy bay cùng lúc, KC-135 được coi là "thùng xăng bay" tốt nhất của không quân Mỹ.

Mới đây, không quân Mỹ đã tổ chức cuộc diễn tập "Voi đi bộ" vào ngày 29/9 tại căn cứ không quân Fairchild, bang Washington. 20 chiếc KC-135 tham gia diễn tập xếp hàng trên đường băng và lần lượt cất cánh.

Mới đây, không quân Mỹ đã tổ chức cuộc diễn tập "Voi đi bộ" vào ngày 29/9 tại căn cứ không quân Fairchild, bang Washington. 20 chiếc KC-135 tham gia diễn tập xếp hàng trên đường băng và lần lượt cất cánh.

"Chúng tôi tổ chức chuyến bay cho 20 máy bay với quy trình cất cánh trong thời gian tối thiểu (MITO). Đây là đợt cất cánh lớn nhất của KC-135 diễn ra tại căn cứ Fairchild", Đại úy Kaitlin Holmes, trưởng phòng truyền thông của không đoàn tiếp liệu số 92 không quân Mỹ, cho biết.

"Chúng tôi tổ chức chuyến bay cho 20 máy bay với quy trình cất cánh trong thời gian tối thiểu (MITO). Đây là đợt cất cánh lớn nhất của KC-135 diễn ra tại căn cứ Fairchild", Đại úy Kaitlin Holmes, trưởng phòng truyền thông của không đoàn tiếp liệu số 92 không quân Mỹ, cho biết.

Đại úy Holmes nói về mục tiêu: Buổi huấn luyện nhằm nâng cao trình độ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của các phi công KC-135 và nhân sự liên quan.

Đại úy Holmes nói về mục tiêu: Buổi huấn luyện nhằm nâng cao trình độ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của các phi công KC-135 và nhân sự liên quan.

KC-135 là một trong những máy bay chính trong lực lượng tiếp nhiên liệu trên không của Mỹ cũng như các nước thành viên của khối NATO.

KC-135 là một trong những máy bay chính trong lực lượng tiếp nhiên liệu trên không của Mỹ cũng như các nước thành viên của khối NATO.

KC-135 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 31 tháng 8 năm 1956 và được đưa vào trang bị trong không quân Mỹ vào tháng 6 năm 1957.

KC-135 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 31 tháng 8 năm 1956 và được đưa vào trang bị trong không quân Mỹ vào tháng 6 năm 1957.

Kể từ khi ra đời đến nay, KC-135 đã được hiện đại hóa rất nhiều lần với các biến thể như KC-135A, NKC-135A-B-C-D-E, NKC-135E, KC-135Q, KC-135R, KC-135R, KC-135T và EC-135Y.

Kể từ khi ra đời đến nay, KC-135 đã được hiện đại hóa rất nhiều lần với các biến thể như KC-135A, NKC-135A-B-C-D-E, NKC-135E, KC-135Q, KC-135R, KC-135R, KC-135T và EC-135Y.

Máy bay tiếp dầu trên không KC-135 có chiều dài 45m, sải cánh 39m và chiều cao lên tới 12m.

Máy bay tiếp dầu trên không KC-135 có chiều dài 45m, sải cánh 39m và chiều cao lên tới 12m.

KC-135 có khối lượng rỗng 44,6 tấn, khối lượng cất cánh tối đa lên tới 146 tấn. Mỗi chiếc KC-135 có thể mang theo khoảng 90 tấn nhiên liệu.

KC-135 có khối lượng rỗng 44,6 tấn, khối lượng cất cánh tối đa lên tới 146 tấn. Mỗi chiếc KC-135 có thể mang theo khoảng 90 tấn nhiên liệu.

Để cơ động, KC-135 trang bị 4 động cơ CFM-56, mỗi động cơ sản sinh lực đẩy 96kN giúp máy bay đạt vận tốc cực đại 933km/h, tốc độ bay hành trình 853km/h.

Để cơ động, KC-135 trang bị 4 động cơ CFM-56, mỗi động cơ sản sinh lực đẩy 96kN giúp máy bay đạt vận tốc cực đại 933km/h, tốc độ bay hành trình 853km/h.

Tầm bay của máy bay tiếp dầu KC-135 lên tới 17.000km và đạt trần bay 15.200 m.

Tầm bay của máy bay tiếp dầu KC-135 lên tới 17.000km và đạt trần bay 15.200 m.

KC-135 có thể tiếp dầu cho máy bay chiến thuật, máy bay ném bom chiến lược và cả máy bay vận tải.

KC-135 có thể tiếp dầu cho máy bay chiến thuật, máy bay ném bom chiến lược và cả máy bay vận tải.

KC-135 được điều khiển bởi phi hành đoàn 3 người, ngoài ra còn có các nhân viên khác để vận hành hệ thống tiếp dầu trên không.

KC-135 được điều khiển bởi phi hành đoàn 3 người, ngoài ra còn có các nhân viên khác để vận hành hệ thống tiếp dầu trên không.

Máy bay tiếp dầu KC-135 có thể cùng lúc tiếp dầu cho 3 chiến đấu cơ.

Máy bay tiếp dầu KC-135 có thể cùng lúc tiếp dầu cho 3 chiến đấu cơ.

Đã có hơn 803 chiếc KC-135 với các biến thể khác nhau được chế tạo và đi vào phục vụ trong không quân các nước Chile, Pháp, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đã có hơn 803 chiếc KC-135 với các biến thể khác nhau được chế tạo và đi vào phục vụ trong không quân các nước Chile, Pháp, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ.

Việt Hùng

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/anh-thung-xang-bay-kc-135-my-thi-uy-voi-man-voi-di-bo-post481970.antd