'Thuốc nổ' của nhóm nhạc BTS công phá tới đâu?
MV mới của nhóm nhạc BTS mang tên Dynamite (tạm dịch: Thuốc nổ) đang đổ xô nhiều kỷ lục và hiện dẫn Top 1 trending Việt Nam, nhưng chưa phải là sản phẩm hoàn hảo với nhiều khán giả...
11 giờ trưa 21/8 (theo giờ Việt Nam), nhóm nhạc BTS chính thức trở lại đường đua âm nhạc với MV tiếng Anh. Với thành tích công chiếu đạt 2,9 triệu lượt xem, Dynamite vượt thành tích của BLACKPINK với How you like that với số lượt xem công chiếu trực tuyến là 1,6 triệu. MV này cũng đạt mốc 20 triệu views chỉ sau hơn 1 giờ.
Hiện tại, sau 24 giờ phát hành, MV Dynamite đã cán mốc hơn 100 triệu lượt xem, trở thành MV đạt số lượt xem này nhanh nhất trên nền tảng YouTube...
Mang thông điệp tích cực thời dịch
Không được đánh giá cao về độ đột phá, tuy nhiên hầu hết khán giả đều cho rằng, Dynamite chính là bản disco pop sảng khoái với các yếu tố của funk, soul, pop, salsa và psychedelic. Mang âm hưởng loại nhạc thịnh hành nhất vào giữa và cuối thập niên 1970, nên toàn bộ trang phục được sử dụng trong MV của nhóm đậm chất disco với tông màu tươi sáng kết hợp cùng nhiều cảnh quay ngoài trời.
Đặc biệt, phần lời của ca khúc mang đến góc nhìn tích cực về cuộc sống giúp mọi người trên thế giới vượt qua khó khăn trong giai đoạn chống dịch Covid-19. Trong một buổi họp báo trước đó, các thành viên BTS cũng chia sẻ việc lựa chọn phát hành một ca khúc tươi vui với mong muốn chữa lành và truyền cảm hứng mới cho mọi người thông qua âm nhạc.
Trước đó, các thành viên BTS cũng nói về cách họ ứng phó với dịch Covid-19 trong bối cảnh các buổi diễn đều bị hủy. Thành viên J-Hope từng chia sẻ: “Tôi đã nghĩ về điều gì có thể kéo mình lên khi chúng tôi ở trong tình huống không thể tránh khỏi này. Tôi thấy rằng, âm nhạc và vũ đạo luôn là cứu cánh. Vì vậy, tôi đã cố gắng nghe nhạc, viết nhạc và tập vũ đạo chăm chỉ”.
BTS muốn tất cả người hâm mộ biết rằng, họ không đơn độc trong hành trình vượt qua khoảng thời gian khó khăn này. “Chúng tôi nghĩ rằng, đã đến lúc chúng ta nên đến gần nhau, động viên và cùng nhau vượt qua những khó khăn này” – đây chính là lý do cho việc phát hành Dynamite với thông điệp tích cực lan tỏa trên toàn cầu.
Thử thách vẫn là tiếng Anh
Trong khi các fandom của BTS trên toàn thế giới đều hết mực khen ngợi trước sản phẩm comeback của các chàng trai thì với fan US-UK lại bày tỏ những ý kiến trái chiều về MV mới.
Có lẽ, điểm trừ đầu tiên là các chàng trai hát chưa rõ lời dù đây là ca khúc tiếng Anh, người xem vẫn phải phụ thuộc vào phụ đề. Nhiều khán giả cũng không hài lòng khi ca khúc Dynamite bị nhà sản xuất sử dựng kỹ thuật quá đà trong giọng hát của 7 thành viên BTS.
Có thể thấy, rất nhiều bình luận với nội dung tương tự đã xuất hiện khi nhận xét về Dynamite: "Auto-tune hơi quá đáng, thấy giọng ai cũng na ná nhau", "Auto-tune quá đà", "Auto-tune hơi quá tưởng là con gái hát"...
Nhiều comment trên MV cũng thể hiện lo ngại nhóm BTS sẽ phải hát nhép trên sân khấu với việc hiệu ứng kỹ thuật được sử dụng "quá tay" như vậy. Thậm chí, không ít người khẳng định nghe không kĩ thì vẫn cứ tưởng BTS đang hát bằng tiếng mẹ đẻ vì cách phát âm tiếng Anh của họ vẫn còn đặc sệt ngữ âm tiếng Hàn.
Tuy nhiên, đối với một nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng lớn như BTS, thì tinh thần tiên phong khi phát hành Dynamite vẫn đáng khích lệ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ USA Today, BTS cho biết, phần khó khăn nhất khi sáng tác Dynamite là việc bước ra khỏi vùng an toàn và quyết định không hát bằng tiếng mẹ đẻ của mình.
Trước đây, BTS từng tuyên bố không có ý định hát ca khúc toàn tiếng Anh nhưng mọi thứ thay đổi khi cả thế giới phải đối mặt dịch Covid-19. Với thành viên Suga, Dynamite là mảnh đất để họ khám phá những gì nhóm có thể làm tốt vào thời điểm này.
Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/thuoc-no-cua-nhom-nhac-bts-cong-pha-toi-dau-122083.html