Thương hiệu Polestar gặp khó với thiết kế ô tô 'không kính sau'

Thương hiệu ô tô Polestar đang vấp phải trở ngại lớn, khi sự cố liên quan đến camera lùi liên tục xuất hiện, buộc phải tiến hành triệu hồi xe để khắc phục lỗi.

Với triết lý thiết kế “không kính sau”, thương hiệu ô tô Polestar đã mạnh dạn loại bỏ hoàn toàn kính sau của chiếc Polestar 4 để thay bằng một tấm ốp cùng màu với phần thân xe và khẳng định đây là “bước tiến công nghệ” khi hệ thống camera lùi có thể đảm nhiệm vai trò quan sát phía sau một cách hiệu quả hơn.

Polestar 2 đã có lần thứ 2 bị triệu hồi liên quan đến lỗi camera lùi.

Polestar 2 đã có lần thứ 2 bị triệu hồi liên quan đến lỗi camera lùi.

Tuy nhiên, Polestar đã vấp phải trở ngại lớn về hệ thống camera lùi và công bố đợt triệu hồi xe thứ hai. Theo thông tin từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi xe lần này ảnh hưởng đến khoảng 27.816 chiếc Polestar 2 được sản xuất trong giai đoạn 2021 - 2025, những chiếc ô tô này vẫn còn trang bị kính sau truyền thống.

Nguyên nhân triệu hồi xe này được xác định là do sự không đồng bộ giữa hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe (PAC) cùng hệ thống giải trí trung tâm, khiến hình ảnh từ camera phía sau không thể hiển thị khi vào số lùi. Thay vào đó, người lái chỉ nhận được một thông báo “tạm thời không có camera”, gây nhiều nguy hiểm cho tài xế.

Đây là lần thứ hai thương hiệu ô tô Polestar gặp vấn đề tương tự. Vào tháng 6/2024, gần 26.000 chiếc Polestar cũng đã bị triệu hồi do lỗi camera, dù khi đó người dùng có thể khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm OTA.

Mẫu xe điện Polestar 4 gây chú ý nhờ thiết kế không có kính gió sau

Mẫu xe điện Polestar 4 gây chú ý nhờ thiết kế không có kính gió sau

Dẫu vậy, ở đợt triệu hồi mới, lỗi nghiêm trọng hơn và yêu cầu người dùng phải mang xe của mình đến đại lý để sửa chữa trực tiếp. Điều này gây không ít phiền toái và đặt ra nghi vấn về tính ổn định của công nghệ mới.

Mặc dù đợt triệu hồi xe này không ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu Polestar 4 - vốn không có kính sau nhưng mang đến những lo ngại về khả năng vận hành an toàn trong trường hợp hệ thống camera gặp trục trặc. Không như những xe vẫn còn kính sau để hỗ trợ quan sát thủ công, người dùng Polestar 4 hoàn toàn phụ thuộc vào camera lùi và bất kỳ lỗi nào cũng có thể khiến tầm nhìn phía sau bị triệt tiêu.

Triết lý thiết kế “không kính sau” tiếp tục được Polestar thể hiện trên mẫu Polestar 5 sắp ra mắt. Hãng cho rằng việc loại bỏ kính sau sẽ giúp tối ưu khí động học, cải thiện thiết kế nội thất cũng như mở rộng không gian cho hành khách phía sau.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/thuong-hieu-polestar-gap-kho-voi-thiet-ke-o-to-khong-kinh-sau-313457.html