Thương Hiệu Vàng TPHCM 2023 vinh danh 32 doanh nghiệp tiên phong về đổi mới và bền vững
Với chủ đề 'Đổi mới và Bền vững', giải thưởng Thương Hiệu Vàng 2023 có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn giá trị của giải thưởng. Lãnh đạo TPHCM kỳ vọng, những doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng năm 2023 sẽ tiếp tục phát huy giá trị của mình, qua đó giúp thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Ngày14-1-2024, ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM đã vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng này năm 2023. Trong đó, có 13 doanh nghiệp đoạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần 2.
Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM là giải thưởng thường niên và chính thức của TPHCM, do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP HCM là đơn vị tổ chức thực hiện.
Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết Thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023 sẽ cùng Thành phố tiếp tục thực hiện, duy trì 3 mục tiêu cốt lõi của chương trình, bao gồm việc phát triển thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai. Kế tiếp, xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; và nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TPHCM.
Tại buổi lễ, ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Chủ tịch Hội đồng bình chọn, cho biết để đạt Thương Hiệu Vàng doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, đề cao tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động ESG (môi trường – xã hội – quản trị) hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó là các yếu tố khác như: chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Bước sang năm 2024, Thành phố đặt hàng các doanh nghiệp Thương Hiệu Vàng 2023 tiên phong đi đầu trong thực hiện 2 chủ trương lớn là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lượ̣c sản xuất kinh doanh trên cơ sở hiện đại hóa công nghệ, sản xuất ra sản phẩm sạch…
Các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương Hiệu Vàng cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái thương hiệu của Thành phố biến những câu chuyện thương hiệu của mình thành hành động cụ thể, thiết thực, lan tỏa, truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khác. Đồng thời doanh nghiệp cần góp phần vun đắp thêm niềm tự hào về bản sắc, thương hiệu của Thành phố đến cộng đồng xã hội để chung tay gìn giữ và phát huy.