Thương vụ được thèm khát: Sau 66 giờ huy động được hơn 414 tỷ đồng

Sau 66 giờ nhận đặt cọc sớm, VinFast VF 3 đã nhận tổng cộng 27.649 đơn đặt cọc với trị giá 15 triệu đồng/đơn, khiến số tiền thu về được ngay lập tức là 414.735 tỷ đồng.

Đáng chú ý là 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng. Điều này cũng cho thấy sức hút và ấn tượng của xe VF3 với các khách hàng Việt Nam.

Những chiếc xe VinFast VF3 đang ở giai đoạn PTO (Product Try-out) chưa hoàn chỉnh nhưng về cơ bản đã có tương đối đầy đủ những tính năng chính được giới thiệu với báo giới và cộng đồng mạng ngày 14/5

Những chiếc xe VinFast VF3 đang ở giai đoạn PTO (Product Try-out) chưa hoàn chỉnh nhưng về cơ bản đã có tương đối đầy đủ những tính năng chính được giới thiệu với báo giới và cộng đồng mạng ngày 14/5

Sức hút của VF 3 đến từ mức giá đặc biệt chỉ 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (kèm pin) áp dụng cho các khách hàng đăng ký từ 06h00 ngày 13/5 đến hết ngày 15/5/2024.

Đây được cho là mức giá lý tưởng, tạo điều kiện cho đông đảo người dân sở hữu ô tô, nâng tầm chất lượng sống với kinh phí ban đầu rất hợp lý.

Doanh số kỷ lục của VinFast VF 3 được cho đến từ sự đột phá trong phương thức bán hàng khi lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua 9 phiên livestream do 15 người có ảnh hưởng với cộng đồng (KOLs) phối hợp thực hiện.

Taplo xe khá đơn giản

Taplo xe khá đơn giản

Với VF3, khách hàng chỉ cần đối ứng từ 50-70 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng lãi gốc và lãi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong vòng 8 năm.

Trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF3 chỉ bằng khoảng 50% so với mẫu ô tô dùng động cơ xăng đang có giá thấp nhất trên thị trường hiện nay.

Tương tự các mẫu ô tô điện khác của VinFast, VF3 cũng được áp dụng chính sách bảo hành chính hãng với thời hạn 7 năm hoặc 160.000 km cho xe, tùy điều kiện nào đến trước và 8 năm không giới hạn km cho pin.

Phía sau xe khi chứa ba lô, túi máy tính và túi xách đi làm

Phía sau xe khi chứa ba lô, túi máy tính và túi xách đi làm

Theo kế hoạch, những chiếc VinFast VF3 sẽ được bàn giao cho các khách hàng đầu tiên từ tháng 8/2024 với mục tiêu có tối thiểu 20.000 xe được bàn giao trong năm 2024.

Là những người đầu tiên tiếp cận các xe tiền sản xuất với mẫu VF3 hôm 14/5 tại Nhà máy VinFast Hải Phòng, nhà báo Hoàng Linh đã có thâm niên cả chục năm quan sát các hãng xe cho hay, việc đưa xe dạng PTO tới tay số đông là một quyết định táo bạo, cho thấy VinFast đặt cược lớn vào cuộc chơi lần này.

Sau khi tham quan và ngồi thử chiếc VF3, anh Hoàng Linh cũng đưa ra một số nhận xét ban đầu của mình về chiếc xe có chi phí được coi là rất hấp dẫn với số đông người tiêu dùng theo tiêu chí rẻ bởi mục tiêu chỉ dùng đi loanh quanh trong phố.

Khách hàng có thể thay lốp khác nhưng sẽ phải thêm chi phí

Khách hàng có thể thay lốp khác nhưng sẽ phải thêm chi phí

Theo đó, xe ô tô nếu sử dụng lốp bản dàn sẽ giúp xe vận hành tốt hơn nhờ diện tích tiếp xúc mặt đường lớn. Tuy nhiên chi phí lại đắt hơn và quan trọng là cần động năng lớn - đồng nghĩa với tốn xăng/điện khi di chuyển.

Với các xe điện mini, nếu dùng lốp “ăn kiêng” sẽ giúp cải thiện đáng kể phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đồng thời giải quyết nhiều nhược điểm lớn như tiết kiệm chi phí; hệ thống lái có thể thiết kế tối giản hơn nhờ phải chịu ít áp lực; ít phải gia cố chống tiếng ồn và rung động từ mặt đường đều giảm mạnh.

Tuy nhiên lốp mỏng đồng nghĩa nhiệt tích tụ nhanh tới hạn. Với các xe mà tốc độ có sự giới hạn vì chỉ đi loanh quanh phố thì điều này cũng là sự hỗ trợ lớn khi tiết kiệm được chi phí mà vẫn vận hành tốt. “Điểm đáng quan tâm là với trọng lượng toàn tải có thể vào khoảng 1,2 tấn (857 kg tự trọng), treo mềm, xe cao, lốp size 175 và thành lốp như vậy thì khi phanh sẽ hiệu quả ra sao lại cần có thêm thời gian để chứng minh”, anh Hoàng Linh nhận xét.

Nội thất ghế trên xe

Nội thất ghế trên xe

Ngoài ra,VF3 ưu tiên làm mát tự nhiên nên lớp vỏ pin bên dưới có nhiều khe hở để tận dụng luồng không khí lưu thông. Với xe công suất thấp, nhiệt không nghiêm trọng nên thiết kế này chấp nhận được. Nhưng người dùng khi xịt rửa gầm cần cẩn thận và bảo dưỡng cần phải thêm khâu vệ sinh “khoang gầm” để đảm bảo hiệu suất giải nhiệt được tối ưu.

Việc nút bấm nâng hạ kính hay khóa cửa đều đưa lên bảng điều khiển trung tâm cũng giúp tiết kiệm chi phí và bảng điều khiển trung tâm đỡ trống trải.

Thanh Hương

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/thuong-vu-duoc-them-khat-sau-66-gio-huy-dong-duoc-hon-414-ty-dong-d215278.html