Tick xanh trách nhiệm để người tiêu dùng yên tâm hơn khi mua sắm Tết

Để góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế của TP.HCM năm 2025 là 8,5%, Sở Công thương TP đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm. Đồng thời, Sở cũng triển khai Chương trình Tick xanh trách nhiệm để người tiêu dùng yên tâm khi mua sắm.

10 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa của TP.HCM đạt 809.000 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước.

Để góp phần đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Thành phố cả năm, Sở Công thương đẩy mạnh các hoạt động kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm.

Các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình khuyến mại dịp cuối năm.

Các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình khuyến mại dịp cuối năm.

Sở sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại tập trung như: Shopping Season, chương trình cho phép doanh nghiệp khuyến mại sâu trên 50%, tổ chức đồng loạt 7 sự kiện khuyến mại hàng hiệu tại Ga metro và các trung tâm thương mại.
Sở cũng tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu với 23 tỉnh thành tham gia, giới thiệu hàng ngàn đặc sản các vùng miền trong cả nước cho người tiêu dùng Thành phố.

Sở Công thương TP cũng đang phối hợp Liên đoàn Lao động xây dựng các chương trình ưu đãi dành riêng cho công nhân, người lao động, tạo điều kiện thuận lợi mua sắm Tết.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại - Sở Công thương TP.HCM cho biết, một trong những điểm mới của chương trình kích cầu tiêu dùng dịp tết năm nay là Chương trình Tick xanh trách nhiệm: "Để giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm thì tháng 12 này Sở Công thương TP.HCM triển khai tháng cao điểm tick xanh trách nhiệm tại 12 điểm bán lẻ trên địa bàn TP. Đây là chương trình tăng cường trách nhiệm, tạo sự giám sát lẫn nhau từ người tiêu dùng, người sản xuất, nhà bán lẻ, tạo sự yên tâm hơn cho người tiêu dùng trong mua sắm".

Lệ Hằng/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/tick-xanh-trach-nhiem-de-nguoi-tieu-dung-yen-tam-hon-khi-mua-sam-tet-post1245726.vov