Tiềm năng thị trường thủy sản nội địa

Trong lúc thị trường thế giới ngày càng khó khăn, tiềm năng thị trường nội địa còn rất lớn, để cân bằng cán cân cung cầu và giảm bớt sự lệ thuộc vào thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp thủy sản ở Đồng bằng sông Cửu Long đã dần hướng đến phát triển thị trường nội địa, đưa sản phẩm thủy sản xuất khẩu đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Tại hội chợ chuyên ngành thủy sản Vietfish mới đây, câu lạc bộ Hàng Nội địa có khu trưng bày chung với các sản phẩm đặc sắc như tôm viên, cá viên, chạo tôm, chạo cá, chả cá, chả giò hải sản, mực rim… cho đến các loại đồ khô, đồ hộp cao cấp. Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm. Ảnh hưởng của biến động địa chính trị khiến giá cả một số hàng hóa, vật tư đầu vào, chi phí logistic tăng cao đang gây áp lực đối với hoạt động sản xuất, xuất khẩu nói chung, thủy sản nói riêng.

Ủy ban Châu Âu tiếp tục giữ cảnh báo “thẻ vàng” đối với thủy sản của Việt Nam. Tuy nhiên, kết quả sản xuất, khai thác, chế biến, xuất khẩu thủy sản vẫn đạt được kết quả khích lệ. Trong đó, các sản phẩm từ thủy, hải sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được chế biến sẵn ngon, tiện và an toàn đã chinh phục hàng trăm quốc gia trên thế giới, nay một lần nữa quay về phục vụ người tiêu dùng Việt.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Khánh Hà - Nguyễn Trình

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tiem-nang-thi-truong-thuy-san-noi-dia-235027.htm