Tiền Giang: Nhiều định hướng cho bậc học mầm non trong năm học mới

(ABO) Sáng 17-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang tổ chức Hội nghị Hiệu trưởng các trường mầm non triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Trong năm học 2022 - 2023 vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, thế nhưng bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan: Tỷ lệ phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng được kéo giảm, chương trình giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm tiếp tục tạo sức lan tỏa, đội ngũ giáo viên mầm non tiếp tục nâng cao số lượng và chất lượng…

Trong năm học 2023 - 2024 sắp tới, bậc học mầm non trên địa bàn tỉnh sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non; chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ; tiếp tục thực hiện các chuyên đề, chương trình để đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em; thực hiện tuyển dụng giáo viên mầm non còn thiếu…

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng phát biểu.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Thị Phượng đánh giá cao những kết quả của bậc học mầm non trong năm học 2022 - 2023. Bước sang năm học mới, đồng chí Huỳnh Thị Phượng đề nghị các trường mầm non cần tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục trẻ, đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất cho bậc học mầm non; kịp thời bổ sung nguồn giáo viên còn thiếu, đặc biệt ở những nơi khó tuyển dụng; tập trung đầu tư xây dựng các trường mầm non đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình xây dựng các xã nông thôn mới…

Những năm qua, bậc học mầm non của tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Ảnh chụp Trường Mầm non Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Những năm qua, bậc học mầm non của tỉnh đã có nhiều khởi sắc. Ảnh chụp Trường Mầm non Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2. Theo đánh giá, việc thực hiện chuyên đề đã tạo cơ hội học tập, vui chơi, phát triển năng lực, khả năng của trẻ. Bên cạnh đó, chuyên đề đã tạo không gian “mở” tại các cơ sở giáo dục mầm non nhằm kích thích sự tập trung, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ.

ĐỖ PHI

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/giao-duc/202308/tien-giang-nhieu-dinh-huong-cho-bac-hoc-mam-non-trong-nam-hoc-moi-987671/