Tiếp sức hàng Việt

Từng bước khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường cũng như thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao thương hàng hóa và cung ứng dịch vụ, tỉnh đã và đang triển khai thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại, giúp người tiêu dùng trong tỉnh dần thay đổi thói quen, suy nghĩ, ngày càng tin dùng hàng Việt.

Thịt chua Friend Foods của Công ty cổ phần Đầu tư Friend Foods (Lập Thạch) đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Ảnh: Thế Hùng

Thịt chua Friend Foods của Công ty cổ phần Đầu tư Friend Foods (Lập Thạch) đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Ảnh: Thế Hùng

Diễn ra từ ngày 9 - 15/12/2024, Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Vĩnh Yên) đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách, thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng trăm cơ sở, hợp tác xã, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố.

Với quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất đến từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực, hội chợ đã thu hút hơn 60 nghìn lượt du khách đến tham quan, mua sắm.

Đây chính là cơ hội để các sản phẩm hàng hóa chất lượng, mang đậm nét đặc trưng của từng vùng, miền trên địa bàn được giới thiệu, quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng trong khu vực đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước nói chung. Qua đó góp phần thúc đẩy kết nối, đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng, anh Lê Văn Cường, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Friend Foods (Lập Thạch) cho biết: Với mặt hàng chính là thịt chua Friend Foods - sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh, chỉ trong mấy ngày diễn ra hội chợ, công ty đã bán được hơn 1.500 hộp.

Hội chợ không chỉ là cơ hội để doanh nghiệp lan tỏa sản phẩm của đơn vị tới người tiêu dùng mà còn tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng tiếp cận, tin dùng hàng Việt chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý.

Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 là cầu nối giúp các cơ sở, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ảnh: Thế Hùng

Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024 là cầu nối giúp các cơ sở, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ảnh: Thế Hùng

Hiện, công ty đã xây dựng được mạng lưới phân phối và tiêu thụ gồm 60 đại lý tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trung bình mỗi tháng, công ty cung cấp ra thị trường hơn 80 nghìn hộp thịt chua, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục lao động tại địa phương.

Cùng với Hội chợ Công thương khu vực đồng bằng sông Hồng, năm 2024, Trung tâm Phát triển công thương (Sở Công thương) đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hội chợ thương mại kích cầu tiêu dùng tại huyện Yên Lạc; hội chợ thương mại, du lịch lễ hội Tây Thiên - Tam Đảo và hội chợ hoa Xuân nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, tạo cơ hội cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Đặc biệt, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trung tâm đã tổ chức thành công 2 phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Sông Lô, Lập Thạch và 3 điểm bán hàng cố định Tự hào hàng Việt tại huyện Bình Xuyên, Yên Lạc.

Ngoài ra, trung tâm tổ chức cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm như: Hội chợ kinh tế thương mại và du lịch biên giới Trung - Việt (Hồng Hà) năm 2024; “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ 2, năm 2024”… Qua đó góp phần hỗ trợ các chủ thể, doanh nghiệp được tiếp cận, trao đổi sản phẩm hàng hóa chất lượng với các tỉnh, thành phố, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm và tăng cường ứng dụng thương mại điện tử, phát triển thị trường…

Để tiếp sức hàng Việt, tăng sức bật cho nông sản trên địa bàn, Trung tâm Phát triển công thương đang xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị tổ chức các hội chợ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2025 gồm: Hội chợ Thương mại kích cầu tiêu dùng Vĩnh Phúc, hội chợ hoa Xuân và hội chợ thương mại, du lịch lễ hội Tây Thiên - Tam Đảo...

Năm 2025, trung tâm tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về miền núi, các vùng nông thôn và các khu công nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời tổ chức các hội thảo, hội nghị tập huấn, tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại và xuất, nhập khẩu cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn. Tăng cường tổ chức các đoàn đi tham quan, trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm ở các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hồng Tính

Nguồn Vĩnh Phúc: https://baovinhphuc.com.vn/tin-tuc/articletype/articleview/articleid/122317//tiep-suc-hang-viet