Tiếp viên đường sắt giúp đỡ khách nước ngoài giữa cơn lũ lịch sử ở Khánh Hòa
Trong đợt mưa lũ lịch sử những ngày giữa tháng 11, khi nhiều tuyến đường sắt và đường bộ tại khu vực miền trung-Khánh Hòa bị chia cắt, một câu chuyện đẹp về tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của người lao động ngành đường sắt đã để lại nhiều xúc động.

Tiếp viên Đặng Thị Thảo (giữa) đã chủ động tìm mọi cách để hỗ trợ hành khách.
Trên chuyến tàu SE1 bị kẹt lại ga Khánh Phước do nước lũ dâng cao, 2 hành khách người nước ngoài tỏ ra vô cùng lo lắng khi không thể đến Thành phố Hồ Chí Minh như dự kiến để có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện chuyến bay về Pháp. Nhận thấy tình huống cấp bách, tiếp viên Đặng Thị Thảo, Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội, đã chủ động tìm mọi cách để hỗ trợ.
Giữa cảnh “bốn bề nước lũ”, đường bộ không thể di chuyển, đường sắt tạm phong tỏa vì nước ngập sâu, chị Thảo không quản hiểm nguy, lặn lội liên hệ khắp nơi để tìm phương án “giải cứu” khách.
Sau nhiều giờ nỗ lực, chị đã kết nối được với một người quen, cũng là nhân viên đường sắt ở khu vực. Các anh đã dùng xe máy chở hai vị khách vượt qua đường dân sinh, men theo các điểm còn an toàn để kịp ra sân bay Phù Cát trong sáng nay 20/11.
Nhờ sự nhiệt tình và quyết đoán của nữ tiếp viên, 2 hành khách quốc tế đã đến sân bay đúng giờ và tiếp tục hành trình, không bị lỡ chuyến bay về quê hương khi gặp tình huống ngàn cân treo sợi tóc.
Chia sẻ về hành động của mình, chị Thảo cho biết: “Công việc của chúng tôi không chỉ là phục vụ hành khách trên tàu mà còn phải đồng hành, giúp đỡ khi khách gặp khó khăn. Đây là điều mà bất cứ người tiếp viên đường sắt hay người Việt Nam nào cũng sẽ làm khi gặp tình huống tương tự". Với chị, “cứu người lúc gian nan” là trách nhiệm nghề nghiệp và cũng là tình người giản dị nhưng cao đẹp.
Được biết, chị Đặng Thị Thảo cùng chồng đều công tác tại Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội. Anh chị đã có hơn 15 năm gắn bó với những chuyến tàu xuyên Việt. Dù công việc có vất vả, thường xuyên xa nhà và đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ, nhưng cả hai luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng và đồng nghiệp quý mến.
Câu chuyện của chị Thảo không chỉ làm ấm lòng du khách quốc tế mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành đường sắt Việt Nam trong mùa mưa lũ đầy thử thách.
Còn với 2 vị khách ngoại quốc, chắc hẳn đây sẽ là kỷ niệm đẹp khó quên. Nữ hành khách Cindy chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúng tôi lên tàu ở Huế lúc 9 giờ 40 phút ngày 18/11. Do điều kiện thời tiết, chúng tôi bị kẹt trên tàu 2 ngày và suýt nữa thì lỡ chuyến bay. Nhờ Thảo, chúng tôi đã tìm ra giải pháp. Cô ấy cũng đã chăm sóc chúng tôi rất chu đáo trong suốt 2 ngày đó. Cô ấy là nhân viên rất tốt bụng trên chuyến tàu! Cảm ơn Thảo, và chúng tôi chúc Thảo mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai".













