Tiếp viên đường sắt liên tiếp trả lại tài sản cho khách đi tàu
Những ngày đầu tháng 6/2023, nhiều tổ tàu liên tiếp trả lại tài sản cho hành khách di chuyển trên các cung đường sắt Bắc - Nam.
Theo đó, vào hồi 13h22 ngày 7/6, đoàn tàu SE11 (Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn) xuất phát từ ga hà Nội chạy đến ga Đà Nẵng lúc 6h40 ngày 8/6. Sau khi hỗ trợ tiễn khách xuống tàu, tiếp viên Phùng Duy Thông, Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam phụ trách toa 6 tiến hành thu gom và làm vệ sinh toa xe đã phát hiện có 1 ví da, trong đó có tiền và nhiều tài sản có giá trị khác. Ngay lập tức, nhân viên Thông báo cáo Trưởng tàu Đinh Quang Sơn về việc hành khách V. có vé tàu SE11, giường số 23, toa 6 hành trình di chuyển từ ga Hà Nội về đến ga Đà Nẵng đã bỏ quên tài sản trên tàu.
Trưởng tàu, tiếp viên và bảo vệ tàu đã kiểm tra bên trong gồm có các giấy tờ mang tên Lê Quang V. và tổng số tiền trị giá gần 7 triệu đồng. Sau khi xác minh các thông tin, Trưởng tàu đã liên hệ với hành khách V. và cùng thống nhất sẽ gửi số tài sản trên tại ga Tam Kỳ sau đó bộ phận chuyên môn sẽ gửi ngược lại về ga Đà Nẵng để hành khách V. nhận lại.
"Lúc xuống ga Đà Nẵng, tôi kiểm tra thấy mình đã để quên tài sản trên tàu, cũng xác định sẽ có nhiều khách lên xuống nên việc hy vọng nhận lại được tài sản là không tưởng. Nhưng chỉ trong chốc lát có số điện thoại lạ gọi cho tôi, đầu máy bên người gọi giới thiệu "tôi là Kỷ, Phó trưởng tàu SE11, chúng tôi vừa nhận được số tài sản của anh bỏ quên trên tàu…". Tôi vỡ òa cảm xúc khi biết là mình vẫn còn may mắn nhận lại được tài sản bị thất lạc. Tôi không biết nói gì hơn và cảm ơn tổ tàu SE11, chúc anh, chị sẽ mãi là những bông hoa đẹp trong ngành đường sắt", anh V. chia sẻ với phóng viên Tạp chí GTVT.
Trước đó, trong ngày 6/6, tổ tàu SE22 cũng đã trao trả số tài sản lớn cho hành khách đi tàu.