TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với các nhà sáng tạo nội dung

TikTok đang mở ra một cách mới để người sáng tạo nội dung kiếm tiền. Công ty có kế hoạch bắt đầu chia sẻ doanh thu với những người sáng tạo hàng đầu khi video của họ chạy cùng với một số quảng cáo nhất định.

Theo Engadget, những người sáng tạo nội dung trên TikTok sẽ có thể để kiếm lợi nhuận từ các bài đăng của họ một cách dễ dàng hơn.

Là một phần của giải pháp quảng cáo TikTok Pulse, gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ bắt đầu "khám phá" một chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người có ảnh hưởng, người tạo nội dung và những người nổi tiếng trên nền tảng của mình. Mạng xã hội này cho biết những người có ít nhất 100.000 người theo dõi sẽ đủ điều kiện trong giai đoạn đầu.

Những người sáng tạo nội dung trên TikTok sẽ sớm được chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo trên nền tảng. Ảnh: AFP

Công ty đã nói với TechCrunch rằng, họ sẽ ra mắt Pulse tại Mỹ vào tháng 6 này, và các quốc gia khác sẽ được sử dụng nó vào mùa thu.

TikTok sẽ chia đều doanh thu giữa công ty và các nhà sản xuất. Tuy tỷ lệ này thấp hơn một chút so với Instagram, nơi người sáng tạo nhận được 55%, nhưng nó vẫn là một con số đáng kể.

TikTok đã đưa ra lời kêu gọi rất rõ ràng: Nếu bạn đủ nổi tiếng, bạn có thể kiếm tiền từ mọi bài đăng. Điều đó có thể khuyến khích người dùng đăng nhiều bài hơn trên TikTok, chưa kể tới một số nhà sản xuất video không phụ thuộc nhiều vào tài trợ hoặc quyên góp.

Tất nhiên, điều này cũng giúp ích cho TikTok. Nó có thể ngăn các ngôi sao trên nền tảng này nhảy sang Instagram hoặc các mạng xã hội đối thủ tiềm năng hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thể khuyến khích nhiều người sáng tạo sản xuất các clip chỉ nhằm tới quảng cáo, gây ảnh hưởng tới nội dung trên nền tảng.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tiktok-chia-se-doanh-thu-quang-cao-voi-cac-nha-sang-tao-noi-dung-post193056.html