TikTok quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam ra thế giới
Nền tảng TikTok sẽ đồng hành quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua các sự kiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Ngày 19/5, tại Hà Nội, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng nền tảng TikTok đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông, quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam trên nền tảng TikTok.
Một trong những nội dung nổi bật của Bản ghi nhớ là sự đồng hành của nền tảng TikTok với Cục Hợp tác quốc tế trong sự hiện diện và hoạt động của Việt Nam tại các kỳ Triển lãm thế giới World EXPO - trước mắt chính là EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản diễn ra từ ngày 13/4 đến 13/10/2025.

TikTok sẽ đồng hành quảng bá sự hiện diện và hoạt động của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Ảnh: Cục Hợp tác quốc tế
Thông qua sự hỗ trợ và phối hợp của TikTok như xây dựng chương trình với hashtag #vnworldexpo, mời các nhà sáng tạo nội dung Việt Nam và quốc tế đến tham quan và sản xuất nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam…, qua đó, góp phần gia tăng độ nhận diện của Việt Nam tại một trong những sự kiện lớn nhất toàn cầu, quảng bá thành công hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Theo Cục Hợp tác quốc tế, trong suốt thời gian 6 tháng diễn ra EXPO 2025, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ thường xuyên phối hợp với các bộ, ban, ngành và các địa phương trong nước để tổ chức hàng loạt sự kiện và hoạt động quảng bá, xúc tiến, đón các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham quan, giao lưu, kết nối với đối tác Nhật Bản.
Bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Tổng đại diện của Việt Nam tại EXPO 2025 - cho biết, để tăng cường hiệu quả truyền thông và quảng bá, Cục Hợp tác quốc tế sẽ phối hợp cùng TikTok triển khai các chiến dịch truyền thông trên nền tảng cho các sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Đồng thời, hai bên sẽ cùng xây dựng năng lực số cho các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua các buổi tập huấn, đào tạo về chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số, khai thác nền tảng TikTok và tận dụng livestream để quảng bá hình ảnh, tăng thu nhập hiệu quả và sáng tạo.
TikTok cũng sẽ hỗ trợ kết nối với các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng để lan tỏa những giá trị văn hóa, thể thao, du lịch Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động và sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam nhấn mạnh, TikTok rất vinh dự được đồng hành cùng Cục Hợp tác quốc tế trong việc quảng bá văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam. Với sức mạnh lan tỏa của nền tảng TikTok và sự sáng tạo của cộng đồng người dùng, chúng ta có thể mang những nội dung độc đáo và hấp dẫn về Việt Nam đến với hàng trăm triệu người trên toàn thế giới.
Một số sự kiện đáng chú ý trong thời gian sắp tới tổ chức tại Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, gồm: Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Biểu tượng của hòa bình và hữu nghị” (từ ngày 23 - 25/5) phối hợp với Khu Di tích Phủ Chủ tịch nhân kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhật Bác, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (từ ngày 26/5 - 01/6) phối hợp với Bộ Công Thương và đón đoàn gần 40 doanh nghiệp của Việt Nam; Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (từ 3 - 6/6) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh; Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (từ 9 - 11/6) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam; Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (từ ngày 13 - 16/6).