TikTok Shop 'rót' 500 triệu USD nâng cấp kiểm duyệt bán hàng

Nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tin cậy cho người dùng, TikTok Shop đã đầu tư hơn 500 triệu USD với mục tiêu nâng cấp các quy trình kiểm duyệt bán hàng.

Gỡ bỏ 124.000 sản phẩm hạn chế hoặc bị cấm

Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, TikTok Shop đã rót vốn đầu tư cho nền tảng thông qua các công cụ công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên trách và không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm mang tới trải nghiệm thương mại điện tử an toàn, tin cậy cho người tiêu dùng và đối tác thương hiệu, nhà bán hàng.

Dựa trên các chính sách chuyên biệt dành cho nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, TikTok Shop đã và đang thực thi các chính sách nghiêm ngặt đối với người bán và sản phẩm.

TikTok Shop đã và đang thực thi các chính sách nghiêm ngặt đối với người bán và sản phẩm. Ảnh: T.T

TikTok Shop đã và đang thực thi các chính sách nghiêm ngặt đối với người bán và sản phẩm. Ảnh: T.T

Trao đổi với Báo Công Thương, đại diện TikTok Shop cho biết, các sản phẩm được lưu hành trên nền tảng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc và mô tả sản phẩm. Người bán cần cung cấp đầy đủ các thông tin theo quy định của pháp luật và yêu cầu của nền tảng, tuân thủ chính sách vận hành và chịu trách nhiệm về sản phẩm và dịch vụ.

"Nhà sáng tạo nội dung cần đảm bảo thông tin minh bạch, trung thực và quảng cáo phù hợp với nguyên tắc cộng đồng và các quy định pháp luật có liên quan" - đại diện TikTok Shop thông tin.

Cũng theo đại diện TikTok Shop, với đội ngũ 7.500 nhân sự chuyên trách toàn cầu, TikTok Shop nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng, người bán và thương hiệu khỏi tình trạng hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại.

Kết quả, trong nửa đầu năm 2024, TikTok Shop đã từ chối 20,4 triệu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, gỡ bỏ 124.000 sản phẩm hạn chế hoặc bị cấm. Đồng thời, TikTok Shop cũng đã vô hiệu hóa hơn 2 triệu tài khoản người bán, gỡ bỏ tính năng thương mại của hơn 500.000 nhà sáng tạo nội dung vi phạm chính sách.

TikTok Shop luôn nỗ lực xử lý các sản phẩm không phù hợp quy định, thông tin sai lệch hoặc thiếu chính xác. Nền tảng khuyến khích người dùng báo cáo các trường hợp vi phạm để cùng nhau xây dựng cộng đồng mua sắm an toàn và minh bạch, khẳng định cam kết trong việc mang đến trải nghiệm mua sắm an toàn, đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu.

Nâng cấp trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy

Tại Việt Nam, TikTok Shop đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để tăng cường an toàn mua sắm trực tuyến, đặc biệt trong mùa cao điểm cuối năm.

Đơn cử, tháng 10/2024, TikTok đã hợp tác với Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng. Trong nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng, TikTok Shop cũng triển khai các hoạt động truyền thông, giáo dục người dùng về các hình thức lừa đảo có liên quan đến thương mại điện tử.

Bên cạnh những nỗ lực về an toàn, TikTok Shop cũng không ngừng nâng cấp dịch vụ giao hàng và hậu mãi với mục tiêu tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch, tiện lợi cho người tiêu dùng Việt trong mùa cao điểm mua sắm cuối năm.

Lãnh đạo TikTok cùng đại diện Bộ Công Thương tại sự kiện Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Ảnh: T.T

Lãnh đạo TikTok cùng đại diện Bộ Công Thương tại sự kiện Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024. Ảnh: T.T

Cụ thể, TikTok Shop đã tăng cường các dịch vụ giao hàng, bao gồm miễn phí vận chuyển và cho ra mắt dịch vụ Giao nhanh 24h, nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, đáng tin cậy.

Đồng thời, các chương trình hậu mãi như miễn phí đổi trả hàng cũng được chú trọng, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi mua sắm.

Bà Nguyên Ngô - Quản lý marketing TikTok Shop tại Việt Nam - khẳng định: "TikTok Shop cam kết mang đến trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy và tràn ngập niềm vui cho người dùng trong mùa mua sắm Tết. Bên cạnh ưu đãi hấp dẫn và nội dung giải trí mà chiến dịch Tết của TikTok Shop với tên gọi Sắm Tết Bao Vui mang lại, với các chính sách và biện pháp thực thi chặt chẽ, chúng tôi hy vọng có thể nâng cao niềm tin của người tiêu dùng với thương mại điện tử nói chung, đồng hành cùng người dùng tạo nên một mùa Tết trọn vẹn".

Về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, nền tảng đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thích hợp. Từ tháng 7/2023 đến 6/2024, TikTok Shop đã ngăn chặn hơn 5 triệu sản phẩm tiềm ẩn rủi ro vi phạm sở hữu trí tuệ, gỡ bỏ 497.026 sản phẩm và 800.000 video/livestream vi phạm.

Đỗ Nga

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/tiktok-shop-rot-500-trieu-usd-nang-cap-kiem-duyet-ban-hang-368946.html