Chỉ mất 15 phút, metro số 1 rửa tàu như thế nào?

Công nghệ rửa tàu tự động hiện đại của metro số 1 TP HCM giúp tiết kiệm thời gian, nước và bảo đảm tàu luôn sạch sẽ.

Từ ngày 10-1, hệ thống rửa tàu tự động tiên tiến đã chính thức đi vào hoạt động tại Depot của metro số 1 TP HCM. Đây là một hệ thống tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình bảo dưỡng và làm sạch tàu.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, mỗi ngày, hệ thống có thể rửa từ 2 - 3 đoàn tàu, với thời gian thực hiện khoảng 15 phút mỗi tàu, sử dụng chỉ 1 m3 nước cho mỗi lần rửa.

Từ ngày 10-1, hệ thống rửa tàu tự động tiên tiến đã chính thức đi vào hoạt động tại Depot của Metro số 1 TP HCM - Ảnh: HURC

Từ ngày 10-1, hệ thống rửa tàu tự động tiên tiến đã chính thức đi vào hoạt động tại Depot của Metro số 1 TP HCM - Ảnh: HURC

Hệ thống rửa tàu này bao gồm hai khu vực chính: buồng rửa và phòng máy. Buồng rửa được trang bị các thiết bị tiên tiến như chổi quét, vòm phun và mô-đun làm sạch cho buồng lái, đầu và đuôi tàu. Các thiết bị này đảm nhận việc làm sạch các bộ phận quan trọng của tàu, đảm bảo vệ sinh hiệu quả và đồng bộ.

Phòng máy là nơi chứa các thiết bị xử lý và điều khiển như bộ bơm, thiết bị định lượng, bồn thu nước, bồn chứa nước sạch và các dụng cụ chứa chất tẩy rửa, chất chống ẩm. Mỗi thành phần trong hệ thống đều được thiết kế để đảm bảo quy trình vận hành diễn ra ổn định và hiệu quả.

Với hệ thống rửa tàu tự động này, không chỉ đảm bảo vệ sinh, mà còn giúp duy trì sự ổn định và an toàn cho các đoàn tàu, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách khi sử dụng metro số 1.

Metro số 1 rửa tàu trong vòng 15 phút:

Hệ thống rửa tàu này bao gồm hai khu vực chính: buồng rửa và phòng máy. Buồng rửa được trang bị các thiết bị tiên tiến như chổi quét, vòm phun và mô-đun làm sạch cho buồng lái, đầu và đuôi tàu - Ảnh: HURC

Hệ thống rửa tàu này bao gồm hai khu vực chính: buồng rửa và phòng máy. Buồng rửa được trang bị các thiết bị tiên tiến như chổi quét, vòm phun và mô-đun làm sạch cho buồng lái, đầu và đuôi tàu - Ảnh: HURC

Phòng máy là nơi chứa các thiết bị xử lý và điều khiển như bộ bơm, thiết bị định lượng, bồn thu nước, bồn chứa nước sạch và các dụng cụ chứa chất tẩy rửa, chất chống ẩm - Ảnh: HURC

Phòng máy là nơi chứa các thiết bị xử lý và điều khiển như bộ bơm, thiết bị định lượng, bồn thu nước, bồn chứa nước sạch và các dụng cụ chứa chất tẩy rửa, chất chống ẩm - Ảnh: HURC

Với hệ thống rửa tàu tự động này, không chỉ đảm bảo vệ sinh, mà còn giúp duy trì sự ổn định và an toàn cho các đoàn tàu, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách khi sử dụng Metro số 1 - CLIP: HURC

Tuyến metro số 1 đón Tết đầu tiên với lịch trình mới

Từ ngày 19-1, Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng điều chỉnh lịch xe buýt, metro số 1, cấp 1.500 phù hiệu xe tăng cường phục vụ người dân.

Theo dự báo của Trung tâm Quản lý Giao thông Công cộng (GTCC), nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sẽ bắt đầu tăng cao từ ngày 19-1-2025 (nhằm 20 tháng Chạp). Mặc dù kỳ nghỉ Tết chính thức bắt đầu từ ngày 27-1-2025 (26 tháng Chạp), người dân có thói quen về quê sớm để sum họp gia đình, khiến lượng hành khách đổ về các bến xe khách liên tỉnh, ga Hòa Hưng và sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến.

Từ ngày 26-1, tuyến đường sắt đô thị số 1 sẽ điều chỉnh tần suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Dự kiến từ ngày 26-1 (27 tháng Chạp) đến ngày 2-2 (mùng 5 Tết Ất Tỵ), tuyến Metro số 1 sẽ hoạt động xuyên Tết với 1.182 chuyến tàu được thực hiện.

Ngọc Quý

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/chi-mat-15-phut-metro-so-1-rua-tau-nhu-the-nao-196250110180224978.htm