TikTok tung thêm 'chiêu' tại thị trường Việt Nam
Các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam lần đầu tiên có một không gian chung để kết nối, thay vì tự ngồi nhà livestream qua điện thoại.
TikTok chính thức ra mắt Creator House by TikTok - không gian kết nối và nâng tầm sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung (Creator) tại Việt Nam trong ngày 13/12.
Sự kiện không chỉ là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của TikTok tại Việt Nam mà còn thể hiện mong muốn hỗ trợ, nâng cao năng lực sáng tạo cho cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung.
Đặt tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội), không gian kết nối của TikTok gồm nhiều khu vực như khu làm việc nhóm, khu tổ chức workshop, đào tạo và khu live khép kín.
Trong đó, phòng live rộng 26 m2 được trang bị hệ thống quay phim, âm thanh, ánh sáng hiện đại, giúp nâng tầm trải nghiệm livestream, đặc biệt cho nhóm nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết của TikTok Shop.
TikToker Đạt Sabo chia sẻ: “Tính chất của nội dung live thường không đòi hỏi hậu kỳ phức tạp. Thay vào đó lại cần nhiều sự đầu tư về phần dàn dựng ánh sáng, âm thanh, cũng như chất lượng đường truyền để đảm bảo trải nghiệm tương tác tốt nhất cho người xem. Vì thế, việc có một phòng live riêng tại Creator House by TikTok với những thiết bị hiện đại sẽ giúp ích rất lớn cho các nhà sáng tạo nội dung”.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết thông qua sáng kiến Creator House by TikTok, các nhà sáng tạo có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ ý tưởng phát triển nội dung chất lượng cao. Bên cạnh đó, họ còn có thể tăng cường hợp tác với doanh nghiệp, mở rộng cơ hội gia tăng thu nhập.
“Creator House by TikTok không chỉ là nơi sáng tạo, mà còn là bệ phóng cho những ý tưởng và cơ hội hợp tác đột phá. Chúng tôi tin rằng, Creator House sẽ trở thành điểm tựa cho các nhà sáng tạo tại Việt Nam khai phá tiềm năng và gặt hái thành công”, đại diện TikTok khẳng định.
Theo báo cáo của YouNet ECI, thị trường thương mại điện tử Việt Nam là cuộc đua song mã giữa Shopee và TikTok Shop. Số liệu cập nhật đến quý II/2024 cho thấy người tiêu dùng chi 87.370 tỷ đồng mua sắm trên 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam gồm: Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki.
Trong đó, gần ba phần tư chi tiêu chảy vào Shopee, với tổng giao dịch (GMV) đạt 62.380 tỷ đồng, chiếm 71,4% thị phần. Xếp thứ hai tiếp tục là TikTok Shop với 19.240 tỷ đồng, tương đương 22%.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/tiktok-tung-them-chieu-tai-thi-truong-viet-nam-d232465.html