Tìm đơn vị tổ chức bán đấu giá gần 7.000 phương tiện bị tịch thu
Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo về việc lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá tài sản 6.981 phương tiện (14 xe ô tô, 27 xe công nông tự chế và 6.940 mô tô, xe gắn máy) đã có quyết định tịch thu.
Theo đó, Căn cứ khoản 1, Điều 34 Thông tư số 19/2024/TT-BTP ngày 31/12/2024 của Bộ Tư Pháp về việc thông báo công khai tiêu chí lựa chọn tổ chức hành nghề đấu giá tài sản; căn cứ Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc xử lý tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đã có quyết định tịch thu, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết có 6.981 phương tiện (14 xe ô tô, 27 xe công nông tự chế và 6.940 mô tô, xe gắn máy) đã có quyết định tịch thu để lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá.

Bãi tạm giữ xe quá tải ở nhiều đơn vị
Theo thông báo, giá khởi điểm của tài sản đấu giá: 4.159.570.000 đồng. Phòng Cảnh sát giao thông Thanh Hóa cho biết, tổ chức hành nghề đấu giá tài sản có thể nộp 01 bộ hồ sơ có niêm phong, được đóng thành quyển, có đầy đủ tài liệu đính kèm và Bảng tự chấm điểm theo tiêu chí lựa chọn tổ chức hành nghề đấu giá. Thời gian nhận hồ sơ: 05 ngày làm việc, kể từ ngày đăng thông báo đến hết ngày 26/11/2025 (trong giờ hành chính). Hồ sơ nộp trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện bằng hình thức bảo đảm.
Thực tế cho thấy, nhiều phương tiện tạm giữ tồn đọng tại các nhà, bãi tạm giữ của cơ quan chức năng phải chi phí cho việc bảo quản, bảo trì các phương tiện này, bao gồm cả chi phí nhân sự, bảo hiểm và cơ sở vật chất.
Sự tồn đọng xe vô chủ chiếm diện tích lớn, gây khó khăn cho việc quản lý không gian và có thể gây ra tình trạng lộn xộn tại các nhà tạm giữ. Các xe vô chủ có thể trở thành nơi trú ẩn cho tội phạm hoặc là nguồn gốc phát sinh các hành vi vi phạm pháp luật.
Việc xác định chủ sở hữu và xử lý các xe vô chủ có thể rất phức tạp, dẫn đến việc kéo dài thời gian giải quyết và làm tăng áp lực cho cơ quan chức năng. Các phương tiện không được bảo quản đúng cách có thể gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là khi có rò rỉ dầu, xăng hoặc các chất độc hại khác.
Để giải quyết vấn đề này, cần có các biện pháp hợp lý như tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các chủ xe thực hiện nghĩa vụ của mình, và cải tiến quy trình xử lý xe vô chủ.











