Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân vụ sạt lở đèo Bảo Lộc
Ba trong số 4 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại chốt Cảnh sát giao thông đèo Bảo Lộc đã được tìm thấy, trong đó có 2 cán bộ Trạm Madaguoi, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lâm Đồng.
Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến khoảng 20h15 ngày 30/7, lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh Lâm Đồng đã tìm thấy 3 thi thể bị vùi lấp trong vụ sạt lở tại chốt Cảnh sát giao thông (CSGT) đèo Bảo Lộc.
2 trong số 3 thi thể được tìm thấy là cán bộ Trạm CSGT Madaguoi, Phòng CSGT - Công an tỉnh Lâm Đồng. Lực lượng cứu hộ đã đưa các thi thể ra khỏi hiện trường. Thi thể còn lại chưa xác định được danh tính.
Hiện nay, nhiều máy móc đã được huy động đào bới để tìm kiếm nạn nhân còn lại.
Như báo Tiền Phong đã thông tin, chiều cùng ngày, nhóm cán bộ chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Madaguoi đang tuần tra kiểm soát trên tuyến đèo Bảo Lộc thì nhận thông tin chốt CSGT đèo Bảo Lộc (tại Km 103+300, quốc lộ 20, nằm giữa đèo) có hiện tượng sạt lở.
Các cán bộ này nhanh chóng trở về chốt CSGT đèo Bảo Lộc để cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị đến nơi an toàn.
Bất ngờ lượng đất đá rất lớn từ phía trên chốt đổ ập xuống, vùi lấp 3 cán bộ CSGT và 1 người dân đến hỗ trợ việc di dời tài sản.
Các cán bộ CSGT bị vùi lấp, mất tích trong vụ sạt lở bao gồm: Thiếu tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi), Thượng úy Lê Quang Thành (46 tuổi), Thượng úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) và 1 người dân tên Ngọc Anh.
Tại hiện trường, một ô tô khách trong lúc lưu thông đến khu vực này cũng bị vùi lập phần đầu, may mắn hành khách trên xe không bị thương.
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận, hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn
Do việc lưu thông trên đèo Bảo Lộc bị ách hoàn toàn, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều phối các phương tiện di chuyển theo Tỉnh lộ 721 và Tỉnh lộ 725 qua địa bàn các huyện Đạ Tẻh và huyện Bảo Lâm để vào các huyện, thành phố khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.