Tín hiệu khiến du lịch Singapore nâng mục tiêu năm 2024
Singapore vừa nâng dự báo du lịch năm 2024, dựa trên sự phục hồi mạnh mẽ về kết nối chuyến bay và hoạt động du lịch toàn cầu. Các chiến dịch và quan hệ hợp tác mới của Singapore cũng được đánh giá là hiệu quả, đã kích thích sự quan tâm của quốc tế về Singapore như một điểm đến du lịch và sự kiện hàng đầu.
Cơ quan Du lịch Singapore (STB) vừa cập nhật các dự báo lạc quan hơn cho năm 2024. Theo đó năm nay Singapore có thể đón khoảng 15 - 16,5 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu du lịch sẽ đạt từ 27,5 tỷ - 29 tỷ đô la Singapore. Dự báo trước đó về lượng khách quốc tế đến Singapore năm 2024 là từ 15 - 16 triệu, mang lại từ 26 tỷ - 27,5 tỷ đô la Singapore.
Phát biểu tại Hội nghị Công nghiệp Du lịch STB 2024, lãnh đạo STB - bà Melissa Ow cho biết nếu đạt được những mục tiêu trên, ngành du lịch Singapore sẽ đặt một dấu mốc mới và phục hồi mạnh mẽ hơn so với thời điểm trước dịch Covid-19. Cơ sở chính cho những dự báo lạc quan là sự phục hồi của khả năng kết nối và năng lực hàng không toàn cầu, sẽ “là tín hiệu tốt để Singapore duy trì tăng trưởng”.
“Kể từ tuần đầu tiên của tháng 5 năm 2024, năng lực chuyến bay quốc tế (dựa trên số ghế) đã phục hồi gần bằng mức trước Covid-19. Một số thị trường nguồn hàng đầu của Singapore như Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc đã vượt quá năng lực bay trước Covid-19,” bà Melissa Ow cho biết, đồng thời khẳng định các chuyến bay mới sẽ giúp Singapore mở rộng phạm vi tiếp cận tới các thị trường nguồn.
Từ tháng 1 đến tháng 4/2024, Singapore đã đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế. Con số này bằng khoảng 90% so với cùng kỳ năm 2019. Đây là kết quả sau một loạt các sự kiện và buổi hòa nhạc bom tấn tại Singapore, như Triển lãm Hàng không Singapore thu hút lượng khán giả kỷ lục gần 60.000 khách thương mại trong 4 ngày; còn đại nhạc hội Taylor Swift Eras Tour đã thu hút hơn 300.000 người hâm mộ trong suốt 6 buổi diễn.
Theo STB, lượng khách đến từ hơn một nửa trong số 15 thị trường hàng đầu của Singapore đã phục hồi hoàn toàn hoặc vượt mức trước đại dịch, trong đó Malaysia, Đức, Australia và Vương quốc Anh phục hồi mạnh mẽ nhất. Dấu hiệu đáng khích lệ từ Trung Quốc được ghi nhận, khi lượng khách đến Singapore đã phục hồi tới 80% mức trước đại dịch. Thỏa thuận miễn thị thực chung 30 ngày giữa Singapore và Trung Quốc đã có hiệu lực từ ngày 9/2.
Ngoài ra, điều khiến STB kỳ vọng hơn về hoạt động du lịch là các chiến dịch tiếp thị đang được tăng cường, nhằm thu hút nhận thức của du khách về du lịch Singapore. 6 chiến dịch định vị toàn cầu sẽ được phát triển, hỗ trợ bởi sự kết hợp giữa các sản phẩm và trải nghiệm. Trong đó chiến dịch "Thành phố MICE Tốt nhất thế giới" gần đây đã quảng bá hiệu quả Singapore như một điểm đến tổ chức các sự kiện hàng đầu.
Năm ngoái, Singapore gây chú ý với chiến dịch toàn cầu Made In Singapore (MIS) được triển khai vào tháng 9/2023 tại các nguồn khách du lịch quan trọng. Các bảng quảng cáo 3D tấm lớn được đặt ở những khu vực có lượng người qua lại cao như Quảng trường Thời đại ở New York, giao lộ Piccadilly Circus ở London và khu Xintiandi ở Thượng Hải để thu hút sự quan tâm và thúc đẩy khách du lịch đến Singapore.
STB cũng mời những người có tầm ảnh hưởng (KOL) để chia sẻ những trải nghiệm độc đáo ở Singapore và truyền cảm hứng cho nhiều du khách hơn, hơn bao gồm cả cộng đồng người hâm mộ của họ đến Singapore. Năm nay, để đảm bảo hình ảnh du lịch Singapore luôn được quan tâm chú ý, STB đã thiết lập quan hệ đối tác nhằm tận dụng sức mạnh của phim ảnh, âm nhạc và truyền hình cũng như các giải pháp thanh toán thuận tiện cho du khách, hướng tới cả phân khúc du lịch giải trí và công vụ.
Cụ thểm Singapore phối hợp với nhà sản xuất Hàn Quốc là hãng JTBC để sản xuất các chương trình tạp kỹ ở Singapore. Các địa danh và điểm tham quan của Singapore sẽ được giới thiệu trong chương trình thực tế nổi tiếng "My Sibling's Romance". Singapore còn hợp tác với các nền tảng truyền hình trực tuyến Trung Quốc như iQiYi và Mango TV. Chương trình truyền hình thực tế "Divas Hit the Road" sẽ phát sóng vào tháng 6, đúng thời điểm lôi kéo du khách Trung Quốc chọn Singapore cho kỳ nghỉ hè.
STB cũng gia hạn hợp tác với tập đoàn du lịch Trip Group thêm 3 năm, nhằm chuẩn bị một loạt chiến dịch tiếp thị tại 8 thị trường, bao gồm Trung Quốc, Anh và Thái Lan. Trong khuôn khổ hợp tác này, Hong Hu Travel - nhánh cao cấp của Trip Group chuyên về du lịch thiết kế sẽ giúp Singapore mở cửa đón thêm du khách có mức chi trả cao.
Với thị trường Ấn Độ, mối quan hệ hợp tác kéo dài 2 năm với PhonePe - nền tảng thanh toán lớn nhất Ấn Độ, sẽ giúp du khách Ấn Độ dễ dàng chi tiêu hơn tại Singapore, với khoảng 8.000 cơ sở kinh doanh tại Singapore chấp nhận phương thức thanh toán này.
Lãnh đạo STB nhận định, việc duy trì tương tác với khách hàng mục tiêu cũng như mở rộng phạm vi tiếp cận các thị trường mới sẽ là vô ích, nếu thiếu những điểm đến tuyệt vời và luôn mang đến những trải nghiệm chất lượng. Do đó, Singapore sẽ phải không ngừng theo đuổi các ý tưởng du lịch mới lạ, kiên định làm mới các sản phẩm hiện có và nhanh chóng tổ chức các sự kiện lớn.