Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính
Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Theo kết quả đánh giá, tỉnh Hòa Bình xếp thứ 35/63 tỉnh, thành phố về chỉ số CCHC. Trong đó, điểm thẩm định đạt 57,04/61,50 điểm, chỉ số SIPAS (thước đo mang tính khách quan, phản ánh trung thực kết quả đánh giá của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thông qua việc cung cấp dịch vụ công) đạt 8,19/10 điểm; điểm đánh giá tác động lãnh đạo, quản lý đạt 18,34/22 điểm; điểm đánh giá tác động đến phát triển KT-XH đạt 4,32/6,50 điểm. Tổng điểm chỉ số CCHC tỉnh Hòa Bình đạt được là 86,89/100 điểm. Đây cũng là chỉ số tổng hợp PAR INDEX năm 2023 của tỉnh.
Đáng nói, qua đánh giá 8 chỉ số thành phần gồm: "Chỉ đạo điều hành CCHC", "Cải cách thủ tục hành chính", "Cải cách thể chế", "Cải cách tổ chức bộ máy", "Cải cách tài chính công", "Cải cách chế độ công vụ", "Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số", "Tác động của CCHC đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH tại địa phương", tỉnh Hòa Bình có 2/8 chỉ số thành phần dẫn đầu cả nước là chỉ số thành phần "Chỉ đạo điều hành CCHC" đạt điểm tối đa (100 điểm) và chỉ số "Cải cách thủ tục hành chính" tỉnh ta đạt tỷ lệ 99,93%.
Những kết quả trên cho thấy việc xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có nhiều chuyển biến với điểm sáng là thành tựu đạt được trong thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số; cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành được xây dựng, vận hành ngày càng hiệu quả; khung pháp lý tiếp tục được hoàn thiện một bước; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đi vào thực chất hơn, người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều hơn...