Tỉnh Jeonbuk thúc đẩy hợp tác du lịch hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc
Tại Hà Nội, Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk phối hợp Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP tổ chức chương trình kết nối du lịch với chủ đề 'Thúc đẩy hợp tác và quảng bá du lịch giữa tỉnh Jeonbuk (Hàn Quốc) và các địa phương ở Việt Nam'.
Theo ông Lee Yong Woo - đại diện Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk (Hàn Quốc), tỉnh Jeonbuk là cái nôi của văn hóa truyền thống Hàn Quốc, nơi hội tụ những giá trị di sản đặc sắc, thiên nhiên tươi đẹp và nguồn tài nguyên du lịch phong phú. Trong nhiều năm qua, Jeonbuk không ngừng phát triển các sản phẩm du lịch mới ở các loại hình: du lịch trải nghiệm, du lịch chữa lành, du lịch văn hóa - ẩm thực và du lịch cộng đồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách Việt Nam và khách quốc tế.
“Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với chúng tôi. Số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc có sự tăng trưởng mạnh mẽ, và chúng tôi tin rằng Jeonbuk - với lợi thế về thiên nhiên, văn hóa và các sản phẩm du lịch độc đáo, cũng sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện dành cho du khách Việt Nam”, ông Lee Yong Woo phát biểu tại sự kiện; đồng thời cho biết tỉnh Jeonbuk đang thúc đẩy, mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, tiến tới xây dựng các chương trình liên kết, trao đổi khách hai chiều và phát triển thêm những sản phẩm du lịch phù hợp nhu cầu của du khách Việt.

Đại diện Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk chia sẻ về tiềm năng du lịch địa phương. Ảnh: Phạm Huyền
Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội đánh giá cao tiềm năng du lịch Jeonbuk, nhất là các các sản phẩm du lịch chữa lành, du lịch chăm sóc sức khỏe tại địa phương này sẽ đáp ứng được nhu cầu du lịch hiện nay. Ngoài ra, Hàn Quốc nhiều năm qua luôn là điểm đến được các du khách Việt Nam yêu thích.
"Trong nhịp sống nhanh và nhiều áp lực hiện nay, du khách ngày càng có xu hướng tìm đến những nơi có các trải nghiệm chữa lành. Nếu trước đây khách Việt Nam tới Hàn Quốc chủ yếu lựa chọn các tour truyền thống như Seoul, Nami, Busan hay Jeju, thì Jeonbuk đang mở ra thêm những lựa chọn mới và địa phương này nằm khá gần các thành phố có đường bay thẳng với Việt Nam. Hy vọng nhiều doanh nghiệp Việt Nam sẽ sớm tiếp cận sản phẩm mới này để đẩy mạnh kết nối, đưa khách tới Jeonbuk, qua đó góp phần thúc đẩy trao đổi khách hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc", ông Nguyễn Tiến Đạt cho biết.
Trong thời gian tới, ngành du lịch Jeonbuk sẽ triển khai mạnh mẽ các chương trình xúc tiến và quảng bá, hướng tới việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua các đối tác, doanh nghiệp du lịch. Bà Phạm Thị Thu Thanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục và Nghề nghiệp STP khẳng định đơn vị cùng Quỹ Văn hóa và Du lịch tỉnh Jeonbuk tiếp tục là cầu nối tin cậy, góp phần thúc đẩy giao lưu du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai địa phương.
"Việt Nam và Hàn Quốc là hai điểm đến du lịch được nhiều du khách quốc tế yêu mến, không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên mà còn bởi sự tương đồng văn hóa, sự thân thiện và gần gũi. Với số lượng khách du lịch hai chiều tăng trưởng mạnh mẽ trong nhiều năm qua, việc tăng cường hợp tác để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới, các tuyến kết nối và hoạt động quảng bá là vô cùng cần thiết", bà Phạm Thị Thu Thanh cho biết.

Jeonbuk (Hàn Quốc) còn lưu giữ được nhiều ngôi nhà theo kiến trúc Hanok.
Theo Quỹ Văn hóa và Du lịch Jeonbuk, trong năm tới, chiến lược quảng bá của Jeonbuk hướng tới thị trường Việt Nam sẽ được triển khai theo mô hình marketing tích hợp trực tuyến và trực tiếp. Cụ thể, Quỹ sẽ tổ chức các roadshow và hội thảo kết nối kinh doanh tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa của Jeonbuk, đồng thời tăng cường kết nối với các đơn vị trong ngành du lịch Việt Nam.
Bên cạnh đó, hoạt động marketing kỹ thuật số phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ được đẩy mạnh, bao gồm: hợp tác với người nổi tiếng, sản xuất nội dung truyền thông bằng tiếng Việt, tổ chức chương trình khuyến mãi chung với các nền tảng du lịch trực tuyến. Ngoài ra, đơn vị này dự kiến tổ chức các chuyến fam tour dành cho các công ty lữ hành, cơ quan truyền thông và người nổi tiếng, nhằm tạo điều kiện trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm du lịch đặc trưng của Jeonbuk.












