Tỉnh ủy Bình Định làm việc với cán bộ chủ chốt dự kiến của 58 xã, phường mới
Sáng nay (5/6), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định tổ chức buổi làm việc với 174 cán bộ dự kiến giữ vị trí chủ chốt của 58 xã, phường mới sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã.
Tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã định hướng việc phân giao chỉ tiêu kinh tế - xã hội thời gian tới.
Theo đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở Tài chính, Cục Thống kê tỉnh và các sở, ngành liên quan căn cứ vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và quý I/2025; kết hợp với số liệu ước tính 6 tháng đầu năm và kịch bản tăng trưởng cả năm 2025 để rà soát, tính toán, phân bổ lại kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội cho 6 tháng cuối năm tại 58 xã, phường mới. Việc phân bổ phải sát thực tiễn, phù hợp với mục tiêu chung, phấn đấu đạt mức tăng trưởng tối thiểu 8,5% trong năm 2025.

Ông Phạm Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định (hàng đầu, bên trái) là một trong 174 cán bộ chủ chốt của 58 xã, phường mới dự kiến thành lập sắp tới.
Kể từ ngày 1/7 tới, 58 xã, phường mới ở tỉnh này sẽ thực hiện 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, UBND các xã, phường cần khẩn trương xây dựng kịch bản thực hiện chi tiết theo từng tháng, quý và cả 6 tháng cuối năm, bảo đảm không thấp hơn chỉ tiêu tỉnh giao và có giải pháp trọng tâm, đột phá để hoàn thành nhiệm vụ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng thông tin về phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập theo mô hình chính quyền hai cấp; việc bố trí nhân sự, bảo đảm cơ sở vật chất cấp xã và các vấn đề tài chính liên quan. Ông Phạm Anh Tuấn đề nghị các bí thư, chủ tịch UBND các xã, phường mới phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu; thể hiện tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”; chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành; quyết liệt hành động vì mục tiêu phát triển chung.

Cán bộ chủ chốt dự kiến của 58 xã, phường mới tham dự buổi làm việc.
Tại buổi làm việc này, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu Ban Thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy chỉ đạo tổ chức đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2025 - 2030 đúng tiến độ, hoàn thành trước ngày 30/6/2025; Đồng thời, chuẩn bị nhân sự cho các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cấp xã, phường; phân công cán bộ cấp huyện về cơ sở; xử lý dứt điểm công việc còn tồn đọng, số hóa hồ sơ, tài liệu; rà soát, xác minh tiêu chuẩn chính trị của nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cấp xã. Các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức bị ảnh hưởng bởi việc sắp xếp hành chính cũng cần được giải quyết kịp thời.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu các cán bộ dự kiến được phân công vào Thường trực, Ban Thường vụ 58 đảng ủy xã, phường mới sớm tiếp cận công việc; chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phương châm “địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm”. Đồng thời, chuẩn bị văn kiện và điều kiện tổ chức đại hội đảng bộ xã, phường nhiệm kỳ 2025 - 2030; xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và ủy ban kiểm tra; tiếp nhận, phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức; thành lập các cơ quan theo quy định; kiện toàn tổ chức đảng bộ, chi bộ trực thuộc.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu các cấp ủy khẩn trương triển khai thực hiện những nhiệm vụ mới: "Bắt đầu từ ngày mai, các đồng chí phải bắt tay ngay vào công việc. Trong đó, có mấy việc phải tập trung. Đề nghị các đồng chí khẩn trương hoàn chỉnh văn kiện của xã, phường mình để chuẩn bị cho ngày 1/7 vận hành và triển khai các công việc phục vụ đại hội. Đại hội xã, phường chủ yếu phải hoàn thành trong tháng 7, số ít còn lại có thể sang tháng 8/2025. Trung ương cho mốc đến tháng 8, nhưng khả năng ngày 15/8 cấp tỉnh sẽ vận hành, cho nên hết sức khẩn trương. Báo cáo chính trị, đặc biệt, phải nêu được phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp gắn với các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội".