Tình yêu hiếm nhất showbiz: Người yêu mất 27 năm, dành cả đời 'cô độc' với nhẫn định tình
Một 'mỹ nữ' nổi tiếng của làng nhạc Hồng Kông thập niên 1980 nhưng lại lựa chọn cả đời không kết hôn, dành trọn 30 năm thanh xuân 'thủ tiết' với người yêu đã mất với nhẫn định tình luôn đeo nơi tay, hiếm có một tình yêu 'thiên trường địa cửu' như thế trong làng giải trí.
Năm 1983, ban nhạc rock Beyond được thành lập tại Hồng Kông và gây tiếng vang lớn trong làng giải trí C-biz khi đó. Tại thời điểm thập niên 1980, làng nhạc rock ở Hồng Kông hoạt động khá sôi nổi và Beyond cũng nổi lên như một hiện tượng của giới trẻ và góp phần tiên phong phát triển hình thành sắc thái, phong cách riêng cho thể loại nhạc rock Hồng Kông.
Beyond ban đầu gồm 4 thành viên chính là Huỳnh Gia Câu, Huỳnh Gia Cường, Huỳnh Quán Trung và Diệp Thế Vinh. Trong đó, Huỳnh Gia Câu là trưởng nhóm kiêm chơi guitar và hát chính. Nhạc của Beyond viết về các vấn đề xã hội, quan điểm chính trị, hòa bình nhân loại và lý tưởng sống. 2 trong số những ca khúc nổi tiếng nhất của Beyond là Biển rộng trời cao và Tháng ngày vinh quang (ca khúc này viết vè lãnh tựu Nam Phi Nelson Mandela những ngày tranh đấu cho tự do và bình đẳng sắc tộc ông bị giam vào ngục tối). Cả hai ca khúc trên đều được viết bởi Huỳnh Gia Câu. Ban nhạc gom hầu hết các Giải thưởng âm nhạc Hồng Kông thời còn huy hoàng. Danh tiếng Beyond còn lan đến Nhật Bản với lượng khán giả hâm mộ người Nhật rất đông đảo.
Tuy nhiên, vào ngày 30/6/1993, điều bất hạnh đã xảy đến với Beyond khi họ tham gia một chương trình nghệ thuật ở Tokyo Nhật Bản. Tấm phông phía sau sân khấu do lắp lỏng đã đổ xuống phía trước, kết quả là Huỳnh Gia Câu cùng người dẫn chương trình và một vài nhân viên bị ngã khỏi khán đài.
Ngoại trừ Huỳnh Gia Câu bị chấn thương sọ não thì những người khác chỉ bị bầm tím nhẹ. Mặc dù đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay khi đó, nhưng Huỳnh Gia Câu đã không qua khỏi nguy kịch và từ giã cõi đời. Khi đó, nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ mới chỉ 31 tuổi.
Vị trí của Huỳnh Gia Câu trong nền âm nhạc Hồng Kông khi ấy là rất quan trọng. Người ta truyền miệng nhau câu nói: "50 năm mới có một Trần Dịch Tấn (ca thần thế hệ mới sau Hứa Quán Kiệt và Trương Học Hữu), 100 năm mới có một Lâm Tịch (nhà sáng tác âm nhạc nổi tiếng Hong Kong), 1000 năm mới gặp được một Trương Quốc Vinh, và trên thế giới này sẽ không còn Huỳnh Gia Câu nào nữa".
Trong lòng người hâm mộ, mỗi bài hát của Huỳnh Gia Câu đều là những tác phẩm kinh điển của kinh điển, và mọi bài hát của Beyond đều xuất phát từ trái tim chân thật của Huỳnh Gia Câu. Các bài hát của anh ấy đại diện cho một niềm tin rằng: "ca sĩ kiếm được bao nhiêu tiền và giành được bao nhiêu giải thưởng chỉ là thứ yếu, điều quan trọng là việc họ đã có ảnh hưởng tới bao nhiêu người. Và Huỳnh Gia Câu đã thực sự ảnh hưởng đến nhiều thế hệ".
Vì sự thành công rực rỡ của Huỳnh Gia Câu ở Hồng Kông khi đó, không mấy ai nhìn thấy người phụ nữ đứng sau 'ánh hào quang vạn trượng' của nam ca sĩ. Có người tiết lộ rằng, ngay cả những bài hát thời kỳ đầu của Huỳnh Gia Câu, cũng là do Lâm Sở kỳ viết lời.
Trên thực tế, Lâm Sở Kỳ cũng là một người có tiếng ở Hong Kong. Năm 1985, Lâm Sở Kỳ đã giành ngôi vị quán quân trong cuộc thi "Tiếng hát tân tú” lần thứ 4 tại Hồng Kông, và giành được giải thưởng lớn trong "Lễ hội âm nhạc Tokyo" năm 1987. Năm 1989, cô lọt vào danh sách Ca sĩ mới được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Top 10 bài hát vàng hàng năm. Cùng năm, với ca khúc “Đây chính là tình yêu” (This Is Love), người đẹp đã giành giải quán quân cuộc thi hát Thượng Hải - Paris. Thầy dạy hát của Lâm Sở Kỳ là La Văn, một ca sĩ Hồng Kông nổi tiếng và là 'cha đỡ đầu' của âm nhạc Hồng Kông.
Sự nổi tiếng của Huỳnh Gia Câu tại thời điểm đó tăng vọt, nên Lâm Sở Kỳ chọn cách giấu nhẹm chuyện tình cảm với anh, âm thầm ủng hộ bạn trai sau lưng. Hai người có một mối quan hệ rất tốt và cảm thấy rằng họ đang ủng hộ lẫn nhau. Về việc Lâm Sở Kỳ được mọi người biết đến như thế nào, nó bắt nguồn từ đám tang của Huỳnh Gia Câu.
Có thông tin cho rằng vài ngày trước đám tang của Huỳnh Gia Câu, cô đã đến nhà tang lễ để trực bên linh cữu của anh, nhưng hôm tang lễ diễn ra, người ta không nhìn thấy bóng dáng của người đẹp.
Một nguồn tin tức khác lại cho biết trong lễ tang của Huỳnh Gia Câu, Lâm Sở Kỳ đã nhiều lần không khống chế được cảm xúc mà làm loạn linh đường, cô thậm chí còn mặc đồ tang và đeo khăn trắng trên đầu với tư cách là vị hôn thê của Huỳnh Gia Câu. Mọi người sau đó biết được mối quan hệ yêu đương của Lâm Sở Kỳ và Huỳnh Gia Câu. Tuy nhiên hôm diễn ra tang lễ, do gia đình Huỳnh Gia Câu không chấp nhận thân phận của Lâm Sở Kỳ nên mới không cho cô xuất hiện.
Xung quanh câu chuyện này, cũng có nhiều tin đồn khác nhau. Một số người cho rằng Lâm Sở Kỳ và Huỳnh Gia Câu đã chia tay và họ không phải là người yêu của nhau theo đúng nghĩa.Tuy nhiên, Lâm Sở Kỳ lại đưa ra một bằng chứng sắt đá khi đó là chiếc nhẫn định tình cô đeo trên tay.
Sau cái chết của Huỳnh Gia Câu, Lâm Sở Kỳ luôn nhốt mình ở trong nhà và không giao tiếp với thế giới bên ngoài. Cô đã mất hơn 10 năm để thoát khỏi nỗi đau và đưa ra quyết định quan trọng vì Huỳnh Gia Câu.
Suốt 30 năm qua, Lâm Sở Kỳ vẫn đeo chiếc nhẫn kim cương trên ngón áp út. Giờ người đẹp đã bước sang tuổi 56, vẫn sống cô đơn một mình vì Huỳnh Gia Câu mà lựa chọn cả đời không kết hôn. Điều này cho thấy Lâm Sở Kỳ đối với Huỳnh Gia Câu là một tình yêu sâu đậm không đổi thay.
Tuy rằng trên thế giới này hàng ngày vẫn có hàng trăm ngàn ca khúc ra đời, nhưng khán giả sẽ không còn thấy một Huỳnh Gia Câu nào nữa. Nhưng có một người phụ nữ như vậy vẫn yêu thương chờ đợi anh ấy, hẳn đây cũng là một loại hạnh phúc, cảm động của một tình yêu được gọi là 'thiên trường địa cửu'