Tổ chức giao thông đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về việc phân luồng tổ chức giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ phục vụ thông xe tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (quận Đống Đa).
Sau khi tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài hoàn thành, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ được đi 2 chiều trên tuyến (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại).
Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ tuân thủ theo sự hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông, Luật Giao thông đường bộ... toàn tuyến đường, tại các nút giao và các tuyến phố giao cắt với tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài (đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng đến Voi Phục và ngược lại).
Cùng đó, Sở GTVT TP Hà Nội cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ từ đường La Thành có nhu cầu đi vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đi theo hướng La Thành – nút Cầu Giấy – quay đầu về phía Đại học Giao thông vận tải – đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.
Sở GTVT TP Hà Nội yêu cầu Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Đống Đa và đơn vị nhà thầu hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ hướng dẫn điều hành giao thông thuộc phạm vi thực hiện dự án (bao gồm: Biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông, đèn tín hiệu giao thông…) theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, thẩm tra an toàn giao thông và các yêu cầu tại buổi kiểm tra Liên ngành Giao thông vận tải – Công an TP.
Bên cạnh đó, bố trí lực lượng phối hợp với Liên ngành Sở GTVT, Công an TP để chốt trực, hướng dẫn điều tiết giao thông trên tuyến đường của dự án và các nút giao thông quan trọng.
Ngoài ra, phối hợp với Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng để di chuyển điểm trung chuyển xe buýt khu vực nút giao Voi Phục để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua nút.
Mặt khác, theo dõi điều chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo yêu cầu của Liên ngành Sở GTVT, Công an TP cho phù hợp với hiện trạng lưu lượng phương tiện thông qua các nút và trên tuyến đường của dự án... đảm bảo hướng dẫn giao thông thuận tiện và an toàn giao thông.
Đồng thời, rà soát các vị trí đấu nối với tuyến đường của dự án không phù hợp với quy hoạch làm cơ sở báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét theo đúng quy định.
Sở GTVT TP Hà Nội đề nghị Công an TP Hà Nội bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự phối hợp với các đơn vị của Sở GTVT, UBND quận Đống Đa để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các nút giao có nguy cơ ùn tắc giao thông. Theo dõi lưu lượng phương tiện lưu thông để điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu cho phù hợp tại các nút giao trên tuyến và khu vực lân cận.
Chỉ đạo các lực lượng chức năng của Công an TP tăng cường lực lượng xử lý các vi phạm về an toàn giao thông và trật tự đô thị trên tuyến đường của dự án và các tuyến đường xung quanh khu vực tổ chức giao thông.