Tổ chức khảo sát một số sản phẩm du lịch tỉnh Nam Định
Ngày 29/6, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tham gia chương trình khảo sát, kết nối sản phẩm du lịch liên vùng, liên tỉnh tại Nam Định.
Tham dự chương trình có đại diện Hiệp hội Du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng, Tây Bắc và miền Trung, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp lữ hành nhiều tỉnh, thành.
Nam Định là vùng đất giàu tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch: văn hóa - tâm linh, tham quan, nghiên cứu sinh thái, nghỉ dưỡng - tắm biển, trải nghiệm làng quê nông thôn, làng nghề... với nhiều khu, điểm du lịch quy mô lớn, nhỏ.
Trong những năm qua, địa phương cũng đã hình thành và phát triển các tuyến du lịch dựa trên chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, trong đó có Ninh Bình. Các tuyến du lịch về văn hóa, sinh thái bước đầu hình thành thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, các khu, điểm du lịch của Nam Định hoạt động còn đơn điệu nên chưa hấp dẫn khách; khó thu hút các doanh nghiệp lữ hành đưa vào chương trình du lịch, thành các điểm đến hấp dẫn. Việc tổ chức liên kết giữa các khu, điểm du lịch của tỉnh Nam Định với các tỉnh nói chung và Ninh Bình nói riêng còn nhiều khó khăn, hạn chế.
Tham dự chương trình, đoàn đã đi khảo sát một số điểm du lịch của tỉnh Nam Định gồm: Khu sinh thái Lưu Gia Trang tổ hợp ăn uống, cà phê, vui chơi tọa lạc bên dòng sông Đào; Chùa Cổ Lễ - một quần thể kiến trúc Phật giáo độc đáo nổi tiếng của Việt Nam; Nhà thờ Hưng Nghĩa - là nhà thờ cổ kính, với lối kiến trúc nguy nga, tráng lệ, gây sốt cộng đồng du lịch thời gian qua với những góc check-in đẹp tựa "trời Tây"...
Tham quan và khảo sát tiềm năng du lịch tại Nhà thờ Hưng Nghĩa.
Đây là các điểm du lịch có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh song còn thiếu sự liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành nên hoạt động du lịch còn hạn chế.
Thông qua hoạt động khảo sát nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tìm hiểu, nghiên cứu các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng. Từ đó tăng cường mối liên kết, hợp tác để khai thác và phát triển du lịch bền vững hơn.