Toàn cảnh 2 cầu đô thị nút giao Mai Dịch chuẩn bị về đích

Nhà thầu thi công hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội) đang đồng loạt thi công nhiều hạng mục và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3/2024.

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, nhìn từ trên cao, hình hài hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch đã thành hình sau 1 năm khởi công.

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, nhìn từ trên cao, hình hài hai đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch đã thành hình sau 1 năm khởi công.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội được triển khai trên chiều dài khoảng 700m với tổng mức đầu tư hơn 342 tỷ đồng, sử dụng vốn dư của dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch thuộc đường Vành đai 3 TP Hà Nội được triển khai trên chiều dài khoảng 700m với tổng mức đầu tư hơn 342 tỷ đồng, sử dụng vốn dư của dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km 19+000. Điểm cuối tại Km 19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3). Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng tại Km 19+000. Điểm cuối tại Km 19+700 nằm trên đường Phạm Hùng (theo lý trình đường Vành đai 3). Theo phương án được phê duyệt, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 21/2 (12 tháng Giêng), nhiều tốp công nhân đang hối hả thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều 21/2 (12 tháng Giêng), nhiều tốp công nhân đang hối hả thi công các hạng mục còn lại của dự án.

Ông Trần Văn Quyền, quản lý thi công thuộc nhà thầu Tokyu cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, nhà thầu đã huy động khoảng 70 công nhân thi công hệ thống lan can, đắp nền đường dẫn, thảm nhựa lối quay đầu dưới gầm cầu... "Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục chính tại dự án đã cơ bản hoàn thành, sản lượng thi công đạt khoảng 82%. Thời gian tới, để đảm bảo đúng tiến độ, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động thêm nhân lực, thiết bị. Dự kiến đến 31/3, tất cả các hạng mục sẽ hoàn thành", ông Quyền thông tin.

Ông Trần Văn Quyền, quản lý thi công thuộc nhà thầu Tokyu cho biết, sau kỳ nghỉ Tết, nhà thầu đã huy động khoảng 70 công nhân thi công hệ thống lan can, đắp nền đường dẫn, thảm nhựa lối quay đầu dưới gầm cầu... "Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục chính tại dự án đã cơ bản hoàn thành, sản lượng thi công đạt khoảng 82%. Thời gian tới, để đảm bảo đúng tiến độ, chúng tôi sẽ tiếp tục huy động thêm nhân lực, thiết bị. Dự kiến đến 31/3, tất cả các hạng mục sẽ hoàn thành", ông Quyền thông tin.

Các công nhân căng dây đánh dấu điểm dừng để đảm bảo cao độ của bê tông nhựa trước khi thảm tại nhánh cầu bên trái.

Các công nhân căng dây đánh dấu điểm dừng để đảm bảo cao độ của bê tông nhựa trước khi thảm tại nhánh cầu bên trái.

Đường dẫn nhánh trái cầu cũng đang được tăng tốc thi công và hiện chỉ còn hai lớp cấp phối đá dăm.

Đường dẫn nhánh trái cầu cũng đang được tăng tốc thi công và hiện chỉ còn hai lớp cấp phối đá dăm.

Kỹ sư Phạm Hoàng Giang, đơn vị tư vấn giám sát cho hay: "Hạng mục các đầu cầu dẫn đang được tiến hành lu lèn để chuẩn bị thảm nhựa lớp đầu tiên. Về phía nhánh cầu bên trái, toàn bộ phần mặt cầu, lan can đã hoàn thiện chỉ cần thi công chống thấm xong sẽ đủ điều kiện thảm bê tông nhựa. Nhánh cầu bên phải dự kiến sẽ thảm nhựa vào ngày 8-10/3".

Kỹ sư Phạm Hoàng Giang, đơn vị tư vấn giám sát cho hay: "Hạng mục các đầu cầu dẫn đang được tiến hành lu lèn để chuẩn bị thảm nhựa lớp đầu tiên. Về phía nhánh cầu bên trái, toàn bộ phần mặt cầu, lan can đã hoàn thiện chỉ cần thi công chống thấm xong sẽ đủ điều kiện thảm bê tông nhựa. Nhánh cầu bên phải dự kiến sẽ thảm nhựa vào ngày 8-10/3".

Các công nhân di chuyển bó vỉa bê tông về điểm tập kết.

Các công nhân di chuyển bó vỉa bê tông về điểm tập kết.

Lan can của cầu vượt Mai Dịch cũng sẽ được thay mới hoàn toàn để đồng bộ với 2 đơn nguyên cầu mới được xây dựng.

Lan can của cầu vượt Mai Dịch cũng sẽ được thay mới hoàn toàn để đồng bộ với 2 đơn nguyên cầu mới được xây dựng.

Sau khi hoàn thành, 2 đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến.

Sau khi hoàn thành, 2 đơn nguyên cầu vượt đô thị chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/h trên toàn tuyến.

Tạ Hải

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/toan-canh-hai-cau-do-thi-nut-giao-mai-dich-chuan-bi-ve-dich-192240221172406825.htm