Toàn cảnh công trường xây dựng 2 cầu vượt trực thông trên tuyến Vành đai 1 Hoàng Cầu – Voi Phục

Dự án Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, đang bước vào giai đoạn thi công quan trọng. Hai cầu vượt trực thông tại nút giao Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh được kỳ vọng sẽ giải tỏa áp lực giao thông cửa ngõ trung tâm.

Ảnh

 Toàn cảnh tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục nhìn từ trên cao, chiều dài hơn 2,2km và mặt cắt rộng 50m. Đây là mắt xích quan trọng khép kín trục vành đai đô thị Hà Nội.

Toàn cảnh tuyến đường Hoàng Cầu – Voi Phục nhìn từ trên cao, chiều dài hơn 2,2km và mặt cắt rộng 50m. Đây là mắt xích quan trọng khép kín trục vành đai đô thị Hà Nội.

 Điểm đầu dự án tại nút giao Hoàng Cầu, kết nối với Cát Linh – La Thành – Yên Lãng. Đây là nơi tập trung mật độ phương tiện lớn, kỳ vọng giảm ùn tắc khi dự án hoàn thành.

Điểm đầu dự án tại nút giao Hoàng Cầu, kết nối với Cát Linh – La Thành – Yên Lãng. Đây là nơi tập trung mật độ phương tiện lớn, kỳ vọng giảm ùn tắc khi dự án hoàn thành.

 Điểm cuối dự án tại nút giao Voi Phục, hướng ra đường Kim Mã và Nguyễn Chí Thanh. Đây là nút giao quan trọng nối khu trung tâm Ba Đình với tuyến Vành đai 2.

Điểm cuối dự án tại nút giao Voi Phục, hướng ra đường Kim Mã và Nguyễn Chí Thanh. Đây là nút giao quan trọng nối khu trung tâm Ba Đình với tuyến Vành đai 2.

Hạng mục cầu vượt đầu tiên được triển khai, đánh dấu bước khởi động mạnh mẽ sau thời gian dài chậm tiến độ.

Hạng mục cầu vượt đầu tiên được triển khai, đánh dấu bước khởi động mạnh mẽ sau thời gian dài chậm tiến độ.

 Công trình có tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Dự án được phê duyệt từ tháng 12/2017, dự kiến hoàn thành năm 2020, nhưng chậm tiến độ. Nguyên nhân là gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng từ ngân sách thành phố. Dự án được phê duyệt từ tháng 12/2017, dự kiến hoàn thành năm 2020, nhưng chậm tiến độ. Nguyên nhân là gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

 Vị trí xây dựng cầu vượt trực thông nút giao Nguyễn Chí Thanh - Vành đai 1.

Vị trí xây dựng cầu vượt trực thông nút giao Nguyễn Chí Thanh - Vành đai 1.

Vị trí xây dựng cầu vượt trực thông nút giao Láng Hạ - Vành đai 1.

Vị trí xây dựng cầu vượt trực thông nút giao Láng Hạ - Vành đai 1.

Về công tác thi công, trên cơ sở mặt bằng đã nhận bàn giao tại vị trí 2 cầu vượt Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, đến nay nhà thầu đã thi công 1 trụ T1 cầu vượt Láng Hạ, đúc được 766/1.197 cấu kiện hào kỹ thuật, triển khai thi công hào kỹ thuật thuộc phạm vi phường Ô Chợ Dừa (mới). Tổ chức thi công ép cọc thí nghiệm cầu vượt Láng Hạ vào ngày 21/5/2025.

Về công tác thi công, trên cơ sở mặt bằng đã nhận bàn giao tại vị trí 2 cầu vượt Láng Hạ, Nguyễn Chí Thanh, đến nay nhà thầu đã thi công 1 trụ T1 cầu vượt Láng Hạ, đúc được 766/1.197 cấu kiện hào kỹ thuật, triển khai thi công hào kỹ thuật thuộc phạm vi phường Ô Chợ Dừa (mới). Tổ chức thi công ép cọc thí nghiệm cầu vượt Láng Hạ vào ngày 21/5/2025.

Trả lời báo chí, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết do dự án chưa được các quận trước đây và phường hiện nay bàn giao mặt bằng sạch nên chưa thể triển khai thi công. Tiến độ hoàn thành mặt bằng mới vừa được Sở Xây dựng Hà Nội đưa ra là quý IV/2025.

Trả lời báo chí, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết do dự án chưa được các quận trước đây và phường hiện nay bàn giao mặt bằng sạch nên chưa thể triển khai thi công. Tiến độ hoàn thành mặt bằng mới vừa được Sở Xây dựng Hà Nội đưa ra là quý IV/2025.

 Hai cầu vượt trực thông tại nút giao Nguyễn Chí Thanh và Láng Hạ là các hạng mục trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong tổng thể của dự án.

Hai cầu vượt trực thông tại nút giao Nguyễn Chí Thanh và Láng Hạ là các hạng mục trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong tổng thể của dự án.

Hạng mục cầu vượt trực thông bắt đầu được triển khai từ tháng 5/2025.

Hạng mục cầu vượt trực thông bắt đầu được triển khai từ tháng 5/2025.

Tuyến đường dài 2,2 km nhưng có ý nghĩa chiến lược trong hoàn thiện Vành đai 1. Kỳ vọng giảm tải và giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên tuyến đường này.

Tuyến đường dài 2,2 km nhưng có ý nghĩa chiến lược trong hoàn thiện Vành đai 1. Kỳ vọng giảm tải và giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trên tuyến đường này.

Khánh Huy

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/toan-canh-cong-truong-xay-dung-2-cau-vuot-truc-thong-tren-tuyen-vanh-dai-1-hoang-cau-voi-phuc-431443.html