Đường hư là... may mắn!
Nói sao nghe nghịch nhĩ vậy Tư Hiệp Đức?

Dự án nâng cấp QL14E vừa thi công xong đã phải sửa chữa đoạn qua xã Việt An lên xã Hiệp Đức.
- Đó là chuyện về thực trạng tuyến QL14E mới thảm nhựa đã bong tróc, hư hỏng. Cụ thể, năm 2022, Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng) quyết định phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL14E với tổng chiều dài xây dựng hơn 70km, đi qua 3 huyện Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cũ. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.848 tỷ đồng, do Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 4 (thuộc Cục Đường bộ Việt Nam) quản lý thực hiện. Tháng 3-2023, dự án được khởi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Tuy nhiên nay đã là nửa cuối tháng 9-2025, dự án vẫn trong quá trình thi công dang dở.
- Vậy đoạn nào mới thi công xong đã hư hỏng?
- Dọc tuyến QL14E từ xã Đồng Dương lên xã Hiệp Đức, khoảng gần 30km, nhiều đoạn đường mới được thảm nhựa chưa lâu đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, bong tróc mặt đường, nhất là đoạn qua thôn Cẩm Tú, Nam An Sơn (xã Việt An) có đến hàng chục điểm hư hỏng. Hơn 1 tháng nay, đơn vị thi công đã phải cắt xẻ đường, bóc tách các lớp bê-tông nhựa lên để thảm lại. Tuy nhiên, vá chỗ này thì chỗ khác lại xuất hiện hư hỏng, có khu vực bong tróc hàng loạt điểm, buộc phải thảm lại nhựa cả một đoạn đường kéo dài hàng chục mét.
- Thế người dân đã phản ánh với cơ quan chức năng chưa?
- Tại buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND TP Đà Nẵng mới đây, nhiều cử tri xã Việt An và xã Hiệp Đức bày tỏ bức xúc vì dự án QL14E thi công kiểu “rùa bò”, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Bên cạnh đó, người dân và cử tri địa phương lo ngại về chất lượng công trình khi nhiều đoạn mới thảm nhựa đã bong tróc, hư hỏng.
- Còn Ban Quản lý dự án trả lời sao về tình trạng này?
- Lãnh đạo điều hành dự án cải tạo, nâng cấp QL14E cho biết, khi phát hiện mặt đường bị hư hỏng, bong tróc, đơn vị đã yêu cầu kiểm tra lại nguồn vật liệu, cách thức, quá trình thi công… Qua đó, phát hiện trước thời điểm thi công trời có mưa nên đại diện chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công phải “có biện pháp khắc phục”. Cũng theo đơn vị điều hành dự án, đây là điều đáng tiếc nhưng là “cái may mắn” để rút kinh nghiệm!
- Ôi thôi, đường mới làm xong đã hư hỏng, lại cho là “cái may mắn” để rút kinh nghiệm, vậy thì nếu đường chưa hỏng ngay sau thi công, có lẽ là “không may mắn”!
Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/duong-hu-la-may-man-post319420.html