Toàn cảnh Dự án D20 Cầu Giấy lần thứ N nói 'sắp' tái khởi công: Phương tiện 'bon chen', tài xế nín thở lách qua các hố ga

Tuyến ngõ 8, đường Tôn Thất Thuyết (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nối từ ngõ 19 phố Duy Tân chỉ có hơn 160m nhưng các tài xế đều nín thở, lách xe qua các hố ga mở nắp khi di chuyển qua đây. Là lần thứ N thông tin từ các cơ quan chức năng nói tuyến đường này sắp khởi công, hy vọng lần này là sự thật.

Mặc dù chưa thể biết chính xác ngày tái khởi công Dự án D20 Cầu Giấy nhưng theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án ĐTXD quận Cầu Giấy, dự án đã được bố trí vốn, nhà thầu đang tập trung máy móc, nhận lực để tiếp tục triển khai thi công và dự kiến sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật trong Quý II/2024.

Ngày 5/4, ghi nhận của phóng viên chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) tại thời điểm đầu của Quý II/2024, dự án D20 Cầu Giây vẫn chưa có dấu hiệu khởi động trở lại. Các hố ga mở nắp, nhiều "ổ gà", "ổ voi" nham nhở vẫn y nguyên. Các phương tiện di chuyển qua cung đường này rất khó khăn; Các tài xế xe máy phải gồng mình với tay lái, còn tài xế ô tô thì "nín thở" mỗi khi "lách mình" qua các hố ga mở nắp này.

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Toàn cảnh một phần Dự án D20 Cầu Giấy - đoạn tuyến 1 có điểm đầu giao từ ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết (Nam Từ Liêm) nối với ngõ 19 Duy Tân (Cầu Giấy).

Toàn cảnh một phần Dự án D20 Cầu Giấy - đoạn tuyến 1 có điểm đầu giao từ ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết (Nam Từ Liêm) nối với ngõ 19 Duy Tân (Cầu Giấy).

Mặc dù tuyến này có tổng chiều dài chỉ 164,6 mét nhưng có ít nhất 4 hố ga và rất nhiều "ổ gà", "ổ voi" cùng những hạng mục chưa hoàn thiện, tạo nên sự nhếch nhác, thiếu mỹ quan đô thị. (Ảnh chụp từ điểm đầu Tôn Thất Thuyết).

Mặc dù tuyến này có tổng chiều dài chỉ 164,6 mét nhưng có ít nhất 4 hố ga và rất nhiều "ổ gà", "ổ voi" cùng những hạng mục chưa hoàn thiện, tạo nên sự nhếch nhác, thiếu mỹ quan đô thị. (Ảnh chụp từ điểm đầu Tôn Thất Thuyết).

Hình ảnh được chụp từ điểm giao với ngõ 19 Duy Tân (Cầu Giấy), các phương tiện xếp hàng dài ở phần vỉa hè, thu hẹp phần lòng đường và tạo thế cục chật chội với các phương tiện di chuyển.

Hình ảnh được chụp từ điểm giao với ngõ 19 Duy Tân (Cầu Giấy), các phương tiện xếp hàng dài ở phần vỉa hè, thu hẹp phần lòng đường và tạo thế cục chật chội với các phương tiện di chuyển.

Di chuyển qua tuyến đường 1 này, các tài xế bất đắc dĩ phải trở nên "điệu nghệ", nếu muốn đảm bảo an toàn cho chính mình.

Di chuyển qua tuyến đường 1 này, các tài xế bất đắc dĩ phải trở nên "điệu nghệ", nếu muốn đảm bảo an toàn cho chính mình.

Ngay khu vực lối ra của tòa Tổng cục Dân số, hố ga mở nắp này khiến rất nhiều phương tiện lọt bánh xe, hư hỏng.

Ngay khu vực lối ra của tòa Tổng cục Dân số, hố ga mở nắp này khiến rất nhiều phương tiện lọt bánh xe, hư hỏng.

Với phương tiện xe máy, tài xế có thể dễ thấy dễ nhìn để đánh lái...

Với phương tiện xe máy, tài xế có thể dễ thấy dễ nhìn để đánh lái...

...nhưng với phương tiện ô tô, tài xế phải nín thở, đánh lái, "lách mình" qua "chiếc bẫy" này.

...nhưng với phương tiện ô tô, tài xế phải nín thở, đánh lái, "lách mình" qua "chiếc bẫy" này.

Cận cảnh một chiếc ô tô "lách mình" qua hố ga "há miệng" trước lối ra vào chính của tòa Tổng cục Dân số, khiến rất nhiều người nín thở, hồi hộp.

Cận cảnh một chiếc ô tô "lách mình" qua hố ga "há miệng" trước lối ra vào chính của tòa Tổng cục Dân số, khiến rất nhiều người nín thở, hồi hộp.

Mặc dù công trường này đã và đang tạo thế cục nguy hiểm cho người và phương tiện nhưng nhiều tháng ròng rã, nhà thầu không có bất cứ biển bảng cảnh báo nào cho người và phương tiện.

Mặc dù công trường này đã và đang tạo thế cục nguy hiểm cho người và phương tiện nhưng nhiều tháng ròng rã, nhà thầu không có bất cứ biển bảng cảnh báo nào cho người và phương tiện.

Cảnh quen thuộc tại Dự án D20 Cầu Giấy.

Cảnh quen thuộc tại Dự án D20 Cầu Giấy.

Một "chiếc bẫy" của nhà thầu để lại, được người đi đường cắm cành cây khô để tạo cảnh báo cho người và phương tiện.

Một "chiếc bẫy" của nhà thầu để lại, được người đi đường cắm cành cây khô để tạo cảnh báo cho người và phương tiện.

Cũng vì sự chậm tiến độ này mà thời gian qua, phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống đã ghi nhận nhiều trường hợp tham gia giao thông "gặp nạn" khi di chuyển qua Dự án D20 Cầu Giấy do dự án này chưa có dấu hiệu xây dựng trở lại và tồn tại nhiều hố ga mở nắp.

Ngày 04/4, Báo Sức khỏe và Đời sống đã nhận được văn bản của Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy thông tin về tiến độ xây dựng Dự án D20 Cầu Giấy.

Ban Quản lý dự án ĐTXD quận Cầu Giấy cho biết, dự án chậm hoàn thành do Thành phố không bố trí vốn liên tục nhưng hiện nay, thành phố giao quận Cầu Giấy "ứng vốn từ ngân sách quận để tiếp tục triển khai thi công, thanh quyết toán đối với các dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật các ô đất thuộc phần còn lại Khu đô thị mới Cầu Giấy để đảm bảo hoàn thành trong thời gian sớm nhất (2024-2025), quyết toán các dự án trong năm 2025.

"Hiện nay dự án đã được bố trí vốn, nhà thầu đang tập trung máy móc, nhận lực để tiếp tục triển khai thi công, dự kiến sẽ hoàn thành thông xe kỹ thuật trong Quý II/2024", văn bản nêu rõ.

Ban sẽ tiếp tục đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo an toàn giao thông khắc phục các nội dung báo nêu.

Dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy được phê duyệt tại Quyết định số 2219/QĐ-UBND ngày 1/7/2011 và phê duyệt điều chỉnh dự án tại Quyết định số 483/QĐ-UBND ngày 5/2/2020 của UBND quận Cầu Giấy.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 38 tỷ đồng, trong đó, giá trị xây lắp là 11,9 tỷ đồng.

Dự án do liên danh Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Chí Dũng - Công ty CP Xây lắp và dịch vụ thương mại Thành An thi công. Công ty CP ĐTXD và thương mại Nhật Việt thực hiện tư vấn giám sát.

Dự án là đường dẫn vào trụ sở của các cơ quan thuộc Bộ Y tế (Cục Dân số; Cục Quản lý môi trường y tế; Cục Phòng chống HIV/AIDS; Báo Sức khỏe và Đời sống) và liên cơ quan của Bộ GTVT (gồm: Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Đường sắt, Ban QLDA 6; Tổng Công ty Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam và Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia).

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/toan-canh-du-an-d20-cau-giay-lan-thu-n-noi-sap-tai-khoi-cong-phuong-tien-bon-chen-tai-xe-nin-tho-lach-qua-cac-ho-ga-172240405155415907.htm