Toàn cảnh khu vực rào chắn ngay trên đoạn ga ngầm tuyến Nhổn - ga Hà Nội

Rào chắn thi công mọc lên ngay giữa nút giao Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, phía dưới các đơn vị sẽ thi công đoạn hầm ngầm đã chậm tiến độ nhiều năm.

Video toàn cảnh khu vực rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để thi công ga ngầm phía dưới:

Rào chắn phục vụ thi công dốc hạ ngầm dự án Tuyến ĐSĐT đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe và Đời sống vào chiều 8/7, khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (đoạn nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã) đã được rào chắn gần như toàn bộ, mặt đường Nguyễn Chí Thanh tại nút giao này bị thu hẹp lại còn 1 nửa so với trước.

Được biết, việc rào chắn trên là để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ điều chỉnh phân luồng giao thông dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2. Các phương tiện di chuyển ngược lại theo hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh sẽ đi qua phần bên phải của cầu tạm số 1.

Dự kiến, công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng.

Theo quan sát của PV, dù bị rào chắn nhưng giao thông tại khu vực nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã vẫn diễn ra ổn định, đường khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Điều này do các phương tiện lưu thông theo trục đường Nguyễn Chí Thanh có thể di chuyển trên cầu vượt, ngoài ra cầu tạm phía dưới cũng được mở rộng nên đường dưới không bị bó hẹp, không hình thanh nút thắt cổ chai nên hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông.

Hình ảnh rào chắn gần như toàn bộ gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để thi công ga ngầm:

Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được rào chắn để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội.

Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được rào chắn để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội.

Mỗi bên đường Nguyễn Chí Thanh đều được rào chắn, thu hẹp khoảng 1/2 phần đường so với trước đó.

Mỗi bên đường Nguyễn Chí Thanh đều được rào chắn, thu hẹp khoảng 1/2 phần đường so với trước đó.

Hầm ngầm đang được thi công phía Kim Mã (đoạn gần ga trên cao Cầu Giấy).

Hầm ngầm đang được thi công phía Kim Mã (đoạn gần ga trên cao Cầu Giấy).

Công tác thi công hầm ngầm có thể kéo dài khoảng 18 tháng, vì vậy nếu không có sự điều chỉnh, rào chắn trên sẽ tồn tại trong ít nhất 1 năm rưỡi nữa.

Công tác thi công hầm ngầm có thể kéo dài khoảng 18 tháng, vì vậy nếu không có sự điều chỉnh, rào chắn trên sẽ tồn tại trong ít nhất 1 năm rưỡi nữa.

Sau ngày 8/7, rào chắn sẽ dựng cố định bằng tôn cao 1,8m. Những vị trí hạn chế tầm nhìn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia lưu thông trên đường.

Sau ngày 8/7, rào chắn sẽ dựng cố định bằng tôn cao 1,8m. Những vị trí hạn chế tầm nhìn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia lưu thông trên đường.

Đoạn ga ngầm vẫn đang trong quá trình thi công và chưa hẹn ngày về đích.

Đoạn ga ngầm vẫn đang trong quá trình thi công và chưa hẹn ngày về đích.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng.

Sau quá trình quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có), đến 21h ngày 8/7 thì đơn vị thi công sẽ rào cố định theo phương án được thống nhất.

Sau quá trình quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có), đến 21h ngày 8/7 thì đơn vị thi công sẽ rào cố định theo phương án được thống nhất.

Bản tin dự báo thời tiết mới nhất hôm nay ngày 8/7.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/toan-canh-khu-vuc-rao-chan-ngay-tren-doan-ga-ngam-tuyen-nhon-ga-ha-noi-169240708172408512.htm