Toàn cảnh lễ thông xe đường Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở

Sáng 11/1, Hà Nội tổ chức lễ thông xe dự án tuyến đường Vành đai 2 trên cao, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, được kỳ vọng giải áp lực cho giao thông nội đô.

Hôm nay (11/1), Hà Nội chính thức thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp sau hơn 4 năm thi công với trị giá gần 10.000 tỷ đồng.

Hôm nay (11/1), Hà Nội chính thức thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở toàn tuyến bao gồm cả đường trên cao và dưới thấp sau hơn 4 năm thi công với trị giá gần 10.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua. Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Dương Đức Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thông xe đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở sẽ góp phần giảm tải cho một trong những điểm nóng về ùn tắc nhiều năm qua. Đây là tiền đề để thành phố tiếp tục đầu tư xây dựng và hoàn thiện vành đai 2,5, vành đai 3,5 và đặc biệt là tuyến vành đai 4 đang được triển khai đồng bộ.

Với dự án đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp sau hơn 4 năm nỗ lực triển khai, giải quyết khối lượng rất lớn, đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng (với chi phí khoảng 6.600 tỷ đồng), UBND các quận có tuyến đường đi qua đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong 2 năm đối với 78 tổ chức, 1.854 hộ dân; bố trí tái định cư khoảng 800 hộ (trong đó có 50 hộ nhận nhà còn lại tái định cư bằng tiền), di chuyển rất nhiều các công trình ngầm nổi (điện, nước, viễn thông...) mà không làm gián đoạn khai thác.

Với dự án đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp sau hơn 4 năm nỗ lực triển khai, giải quyết khối lượng rất lớn, đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng (với chi phí khoảng 6.600 tỷ đồng), UBND các quận có tuyến đường đi qua đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong 2 năm đối với 78 tổ chức, 1.854 hộ dân; bố trí tái định cư khoảng 800 hộ (trong đó có 50 hộ nhận nhà còn lại tái định cư bằng tiền), di chuyển rất nhiều các công trình ngầm nổi (điện, nước, viễn thông...) mà không làm gián đoạn khai thác.

Các đại biểu tham dự buổi lễ thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành đường Vành đai 2 trên cao đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Các đại biểu tham dự buổi lễ thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành đường Vành đai 2 trên cao đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở.

Việc thông xe dự án có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những tuyến đường vành đai phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn hiện nay.

Việc thông xe dự án có ý nghĩa rất quan trọng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những tuyến đường vành đai phức tạp, có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn hiện nay.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quy định phương tiện không được đi đường Vành đai 2 trên cao gồm: Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường trên cao), người đi bộ, xe thô sơ, súc vật.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quy định phương tiện không được đi đường Vành đai 2 trên cao gồm: Máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường trên cao), người đi bộ, xe thô sơ, súc vật.

Phương tiện được lưu thông trên đường Vành đai 2 trên cao gồm: Xe cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan.

Phương tiện được lưu thông trên đường Vành đai 2 trên cao gồm: Xe cơ giới đường bộ có kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đảm bảo các quy định của pháp luật có liên quan.

Giao thông đường trên cao theo hai chiều riêng biệt (phân chia bởi dải phân cách cứng). Các xe chỉ được ra, vào đường trên cao ở các đường đầu cầu và nhánh lên xuống tại Ngã Tư Sở; Ngã Tư Vọng; Trần Đại Nghĩa và điểm đầu tuyến chân cầu Cầu Vĩnh Tuy; không được quay đầu xe trên đường trên cao.

Giao thông đường trên cao theo hai chiều riêng biệt (phân chia bởi dải phân cách cứng). Các xe chỉ được ra, vào đường trên cao ở các đường đầu cầu và nhánh lên xuống tại Ngã Tư Sở; Ngã Tư Vọng; Trần Đại Nghĩa và điểm đầu tuyến chân cầu Cầu Vĩnh Tuy; không được quay đầu xe trên đường trên cao.

Việc lưu hành các loại xe quá khổ giới hạn, quá tải trọng trên đường trên cao thực hiện theo giấy phép lưu hành xe được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các xe trên cầu chính là 80km/h, trên cầu nhánh là 60km/h.

Việc lưu hành các loại xe quá khổ giới hạn, quá tải trọng trên đường trên cao thực hiện theo giấy phép lưu hành xe được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp. Tốc độ lưu hành cho phép đối với các xe trên cầu chính là 80km/h, trên cầu nhánh là 60km/h.

Theo thiết kế, mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75m và dải an toàn trong rộng 0,5m, dải an toàn ngoài 0,67m. Đối với các nhánh lên/xuống có bề rộng 7m, bố trí 1 làn đường xe chạy là 6m, dải an toàn hai bên là 0,5m.

Theo thiết kế, mỗi chiều xe chạy gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,75m và dải an toàn trong rộng 0,5m, dải an toàn ngoài 0,67m. Đối với các nhánh lên/xuống có bề rộng 7m, bố trí 1 làn đường xe chạy là 6m, dải an toàn hai bên là 0,5m.

Sau khi tuyến đường chính thức đưa vào khai thác, sử dụng dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn nạn tắc đường vốn là nỗi lo thường trực của người dân khi di chuyển qua tuyến đường này.

Sau khi tuyến đường chính thức đưa vào khai thác, sử dụng dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn nạn tắc đường vốn là nỗi lo thường trực của người dân khi di chuyển qua tuyến đường này.

Ghi nhận trong sáng 11/1, sau lễ thông xe, điểm xuống tại Ngã Tư Sở thông thoáng, không bị ùn ứ.

Ghi nhận trong sáng 11/1, sau lễ thông xe, điểm xuống tại Ngã Tư Sở thông thoáng, không bị ùn ứ.

Phi Long/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/toan-canh-le-thong-xe-duong-vanh-dai-2-doan-cau-vinh-tuy-den-nga-tu-so-post995800.vov