Toàn cảnh thị trường gọi xe tại Việt Nam năm 2025

Trong nhịp sống hiện đại, các ứng dụng gọi xe đã thay đổi mạnh mẽ cách người dân di chuyển tại các thành phố và tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Với 77% người tham gia khảo sát cho biết họ đặt xe ô tô hoặc xe máy ít nhất ba lần mỗi tháng

Với 77% người tham gia khảo sát cho biết họ đặt xe ô tô hoặc xe máy ít nhất ba lần mỗi tháng

Một khảo sát gần đây do Rakuten Insight Global thực hiện với nhóm người dùng Việt Nam đã khám phá thói quen và sở thích của người tiêu dùng đối với các nền tảng gọi xe. Đáng chú ý, một tỉ lệ lớn người tham gia khảo sát cho biết họ đã từng đặt xe ô tô (66%) hoặc xe máy (67%) qua ứng dụng gọi xe, cho thấy mức độ phụ thuộc ngày càng cao vào loại hình dịch vụ này cho nhu cầu đi lại hằng ngày.

Phần lớn người dùng Việt Nam sử dụng ứng dụng gọi xe khá thường xuyên, với 77% người tham gia khảo sát cho biết họ đặt xe ô tô hoặc xe máy ít nhất ba lần mỗi tháng (không có sự khác biệt đáng kể giữa các thành phố lớn và các khu vực khác).

Theo kết quả khảo sát, tại thị trường gọi xe Việt Nam, Grab là thương hiệu được sử dụng nhiều nhất, với 55% người dùng ở các thành phố lớn và 54% ở các khu vực khác lựa chọn, cho thấy mức độ phủ sóng rộng khắp và sức hút mạnh mẽ của thương hiệu này trên toàn quốc.

Trong khi đó, Xanh SM được 32% người tham gia khảo sát sử dụng, với tỉ lệ nhỉnh hơn đôi chút ở các thành phố lớn (33%) so với các khu vực khác (30%). Be chiếm 9% thị phần, theo sau là các thương hiệu nhỏ hơn như Mai Linh (2%), Vinasun (1%) và Maxim (1%)…

Mỗi thương hiệu đều tạo dựng được lợi thế riêng. Grab nổi bật với độ tin cậy cao, mạng lưới tài xế rộng khắp và ứng dụng dễ sử dụng - những yếu tố giúp người dùng dễ dàng gọi xe nhanh (26%) và đặt xe thuận tiện (17%)... Xanh SM được đánh giá cao về chất lượng tài xế và vệ sinh xe, với đội xe sạch sẽ, mới - trở thành lựa chọn hàng đầu của những người dùng ưu tiên sự thoải mái và sạch sẽ (16%).

Be tập trung mạnh vào các chương trình giảm giá sâu để cạnh tranh về giá, với 23% người dùng nhận định Be có khuyến mãi tốt nhất và 24% cho rằng giá cả cạnh tranh.

Năm 2025, các ứng dụng gọi xe đã làm thay đổi diện mạo giao thông đô thị tại Việt Nam, phản ánh rõ sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng…

Song Hà

Nguồn Phụ nữ: https://phunu.nld.com.vn/toan-canh-thi-truong-goi-xe-tai-viet-nam-nam-2025-196250531084143121.htm