Toàn cảnh tuyến đường ở Hà Nội trước khi được chi 2.100 tỷ đồng mở rộng
Tuyến đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, người dân chật vật lưu thông, sắp được chi 2.100 tỷ đồng đồng để mở rộng.
Video: Lê Khánh.

UBND TP Hà Nội vừa quyết định phê duyệt cải tạo, nâng cấp đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển - nút giao Tứ Hiệp với chiều dài khoảng 7,122km (không bao gồm nút giao Xa La). Trong ảnh đoạn Bệnh viện K Tân Triều.

Dự án có điểm đầu nối với đường Nguyễn Khuyến trong khu đô thị Văn Quán - phường Thanh Liệt, điểm cuối tại nút giao Tứ Hiệp - xã Thanh Trì (nối với Tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3), quy mô mặt cắt ngang 50m.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP Hà Nội, thực hiện trong năm 2025-2027 do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại đoàn kết, hiện trên đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm vì lưu lượng phương tiện lưu thông lớn.

Hình ảnh xe máy, ô tô chen chúc nhau di chuyển.

Trước đó, do mặt đường nhỏ hẹp thường xuyên ùn tắc tại khu vực cầu Bươu, Sở Giao thông vận tải (nay là Sở Xây dựng) tiến hành lắp đặt hai chiếc cầu thép dành riêng cho xe máy.


Khu vực phía Nam thành phố đang đô thị hóa nhanh, có nhiều khu đô thị, chung cư cao tầng khiến mật độ dân số tăng cùng hệ thống bệnh viện, trường học phát triển. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến đường 70 qua khu vực này thường xuyên ùn tắc.

Vào giờ cao điểm người dân nhích từng chút để di chuyển.

Theo UBND TP Hà Nội, dự án đầu tư mở rộng tuyến đường nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của thành phố theo quy hoạch, hình thành một trục giao thông đô thị đồng bộ, hiện đại. Tuyến đường không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, giảm ùn tắc, mà còn tăng khả năng kết nối, nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến giao thông trong khu vực.

Sau khi dự án hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của toàn thành phố nói chung và các địa phương như: Hà Đông, Thanh Liệt, Kiến Hưng, Đại Thanh, Thanh Trì cùng các khu vực lân cận nói riêng. Đồng thời, tuyến đường sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, tạo diện mạo đô thị văn minh, hiện đại và gia tăng giá trị sử dụng đất hai bên tuyến cũng như trong toàn khu vực.