Toàn Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ

Theo Sở Công thương, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng sẽ phân phối, đưa hàng đến tận tay người mua.

Ngày 15/12, đại diện lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội cho biết, để chuẩn bị tốt nhất cho thị trường Tết 2025, Sở thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện từ tháng 7/2024 đến hết tháng 6/2025.

Theo đó, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết, trên toàn TP Hà Nội hiện đã có hơn 10.600 điểm bán với 22 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện dự trữ và cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường.

Ngoài ra, từ tháng 10/2024, Sở đã chủ động theo dõi sát thông tin tình hình thị trường và xây dựng kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Trong đó, đã xác định nhóm hàng, dự báo khả năng cung ứng, nhu cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân 3 tháng trước, trong và sau Tết.

Theo Sở Công thương, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng sẽ phân phối, đưa hàng đến tận tay người mua.

Theo Sở Công thương, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng sẽ phân phối, đưa hàng đến tận tay người mua.

Cụ thể, mặt hàng và lượng hàng hóa các đơn vị cần chuẩn bị phục vụ gồm: 298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi, 19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500 tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn và 1.575 tấn bánh mứt kẹo.

Từ đó, Sở đã hướng dẫn, đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch trữ hàng hóa, tổ chức các điểm bán, các chương trình bán hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đưa hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn trong dịp Tết, hoạt động phân phối hàng hóa được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức.

Cụ thể, qua các kênh bán hàng truyền thống (hệ thống 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn);

Đồng thời, tổ chức trên các kênh bán hàng đa phương tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, hiện nay, các doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch khai thác hàng hóa để sẵn sàng phục vụ Tết.

Ngoài ra, Sở cũng đã chủ động và tích cực triển khai các hoạt động kết nối cung cầu giữa TP Hà Nội với các tỉnh để hỗ trợ các đơn vị phân phối trên địa bàn tạo nguồn cung hàng hóa ổn định, chất lượng từ các tỉnh, thành phố phục vụ nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với các quận, huyện, thị xã và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn theo dõi, nắm bắt sát diễn biến cung cầu hàng hóa để kịp thời phát hiện biến động thị trường, từ đó triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa, góp phần ổn định thị trường.

Năm 2025, cả nước dự kiến sẽ có khoảng 100.000 căn nhà ở xã hội

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/toan-ha-noi-se-co-khoang-10600-diem-ban-hang-30-hoi-cho-tuan-hang-phuc-vu-nguoi-tieu-dung-dip-tet-at-ty-172241215150920053.htm