Tổng công ty Điện lực TP.HCM cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới

Từ 1-7, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) sẽ cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới.

Theo Nghị quyết số 202/2025/QH15 của Quốc Hội về việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, kể từ ngày 1-7-2025, các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ sáp nhập vào TP.HCM.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp nhận, quản lý hai Công ty Điện lực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (trước đó do Tổng công ty Điện lực Miền Nam) quản lý.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ kể từ ngày 1-7, Điện lực TP.HCM sẽ là nhà cung cấp các dịch vụ điện, chăm sóc khách hàng cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM mới với phương châm: “Dòng điện không gián đoạn, dịch vụ không ngắt quãng”.

 Tổng công ty Điện lực TP.HCM cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới kể từ ngày 1-7-2025

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cung cấp dịch vụ điện trên toàn địa bàn TP.HCM mới kể từ ngày 1-7-2025

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương sắp xếp, tinh gọn bộ máy của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc hiện hữu thành 10 công ty điện lực, nên khu vực phục vụ, chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM (cũ) cũng có sự thay đổi.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trên địa bàn TP.HCM (mới) trong việc giao tiếp với ngành điện và cũng là tạo điều kiện để EVNHCMC được phục vụ quý khách hàng sử dụng điện một cách tốt nhất.

Đại diện EVNHCMC lưu ý: từ ngày 1-7, đối với các khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) sẽ có sự thay đổi đầu mối tiếp nhận yêu cầu và giải quyết dịch vụ điện.

Để gửi yêu cầu và tra cứu thông tin sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) vui lòng cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động theo đường dẫn https://cskh.evnhcmc.vn/ungdungcskh.html và liên kết mã khách hàng hiện tại để sử dụng.

Khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC trên thiết bị di động để được cung cấp các dịch vụ điện.

Song song đó, để giúp ngành điện TP.HCM thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng và hỗ trợ các thông tin chi tiết về các dịch vụ điện tại 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM với số hotline 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn hoặc ứng dụng EVNHCMC hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454. Các thông tin về ngành điện TP.HCM cũng được thông báo trên trang tin CSKH https://www.evnhcmc.vn/

Bên cạnh đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng sử dụng điện khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) cần lưu ý thực hiện thanh toán qua cổng của EVNHCMC.

Ngoài ra, các khách hàng đã đăng ký thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động và ủy nhiệm thanh toán cần liên hệ với ngân hàng để thay đổi thông tin số tài khoản thanh toán tiền điện cũ sang số tài khoản mới của Tổng công ty Điện lực TP.HCM.

Riêng đối với khách hàng tại khu vực TP.HCM (cũ), sau khi sắp xếp từ 15 công ty điện lực sang 10 công ty điện lực.

Khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận.

Khách hàng các Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn.

Khách hàng các Quận 11, Tân Phú sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn.

Khách hàng quận Gò Vấp sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Lãnh đạo EVNHCMC cũng lưu ý khách hàng sử dụng điện về việc lợi dụng chủ trương sắp xếp, sát nhập các đơn vị điện lực, các đối đối tượng xấu có thể lại tiếp tục thực hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành điện để lừa đảo.

Vì vậy, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh “điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, không rõ ràng, minh bạch, quý khách hàng cần hết sức cảnh giác.

Khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thông tin sử dụng điện cho người lạ để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời liên hệ ngay tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC, hoặc fanpage https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454 để được xác minh có biện pháp xử lý kịp thời.

Điện lực TP.HCM sắp xếp lại 15 công ty điện lực trực thuộc thành 10 công ty điện lực khu vực (chưa bao gồm 2 khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ)) và có hiệu lực từ ngày 1-7.

Cụ thể như sau:

Khách hàng sử dụng điện các huyện Nhà Bè, Cần Giờ được chuyển về Công ty Điện lực Tân Thuận phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Duyên Hải);

Khách hàng sử dụng điện các Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình chuyển về Công ty Điện lực Sài Gòn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ, Gia Định và Tân Bình);

Khách hàng sử dụng điện các Quận 11, Tân Phú chuyển về Công ty Điện lực Chợ Lớn phục vụ (chuyển từ các Công ty Điện lực Phú Thọ và Tân Phú);

Khách hàng sử dụng điện Quận Gò Vấp chuyển về Công ty Điện lực Gia Định phục vụ (chuyển từ Công ty Điện lực Gò Vấp).”

THÁI NGUYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/tong-cong-ty-dien-luc-tphcm-cung-cap-dich-vu-dien-tren-toan-dia-ban-tphcm-moi-post857315.html