Tổng công ty Điện lực TP.HCM xin lỗi khách hàng vì điều chỉnh cách ghi điện

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện khi tiền điện tăng cao thời gian qua.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội chiều 7-9, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM Bùi Trung Kiên đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng về sự bất tiện khi tiền điện tăng cao thời gian qua.

Ông Kiên cho biết ngành điện đã áp dụng chuyển đổi số, thay các công tơ đo đếm từ xa có chức năng thu thập dữ liệu sử dụng điện của khách hàng và có sự điều chỉnh ngày ghi điện về cuối tháng. Vậy nên, việc tiền điện tăng trong hóa đơn vừa qua là do số ngày sử dụng tăng lên.

Cùng đó, khi chuyển ngày ghi điện về cuối tháng thì trùng với các dịch vụ khác như điện thoại, Internet nên khách hàng sẽ dễ nhớ hơn, tránh xảy ra quên đóng tiền dẫn đến mất điện.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM Bùi Trung Kiên trả lời tại họp báo. Ảnh: THÀNH NHÂN

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM Bùi Trung Kiên trả lời tại họp báo. Ảnh: THÀNH NHÂN

Về việc điều chỉnh này, ông Kiên cho biết công ty đã có thông báo trước 15 ngày cho khách hàng và chính quyền địa phương để người dân nắm thông tin. Sau khi phát hành hóa đơn vào ngày 31-8 vừa qua, có 0,8% khách hàng có ý kiến về vấn đề này. Công ty đã triển khai giải thích và tỉ lệ đóng tiền điện hiện đã đạt trên 60%, không còn khách hàng có ý kiến, thắc mắc.

Ông Kiên nói thêm, trong những năm qua, lịch ghi chỉ số tính tiền điện được thực hiện từ ngày 3 đến ngày 25 hàng tháng. Hiện nay, Tổng Công ty Điện lực TP đã không còn cử nhân viên đi ghi hàng ngày mà ghi tự động từ xa hoàn toàn.

Theo kế hoạch, đến năm 2024, toàn bộ khách hàng sử dụng điện dưới 50.000KWh/tháng tại TP.HCM sẽ được ghi chỉ số điện vào cuối tháng. Riêng trong tháng 8 này, có hơn 400.000 khách hàng thuộc phiên ghi điện cũ được đổi về ghi cuối tháng. Do đó, ngày sử dụng điện của các khách hàng này tăng thêm từ 11 đến 28 ngày.

Đại diện phía Công ty điện lực nói, nguyên nhân tiền điện tăng là do việc chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng 8 tăng thêm. Thêm vào đó, tháng 8 có thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng so với tháng 7.

Để kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình, khách hàng có thể tra cứu trên ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM.

Trước kỳ ghi điện mới vào ngày 30-9 tới đây, ông Kiên khuyến nghị người dân cài đặt ứng dụng của Tổng công ty Điện lực để nhận thông báo kịp thời và nắm được tình hình tiêu thụ điện.

THANH TUYỀN

Nguồn PLO: https://plo.vn/tong-cong-ty-dien-luc-tphcm-xin-loi-khach-hang-vi-dieu-chinh-cach-ghi-dien-post750420.html