Tổng công ty VTC tham gia làm 'bình dân học vụ số, nâng cao dân trí số'

Đó là một gợi ý thú vị và gợi mở của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khi tham dự Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của Tổng công ty VTC.

Năm 2024, bối cảnh kinh tế xã hội đất nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên, Tổng công ty VTC đã đạt được những kết quả vượt bậc, vượt kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo đời sống và việc làm cho gần 1 nghìn người lao động. Đặc biệt mức tăng trưởng lợi nhuận đạt 18,4%.

Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC Nguyễn Ngọc Bảo báo cáo tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC Nguyễn Ngọc Bảo báo cáo tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025 đúng vào thời điểm cả nước sôi nổi tham gia triển khai Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về đột phá khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, VTC sẽ nghiên cứu và đưa tinh thần Nghị quyết 57 vào bức tranh phát triển, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu, chuẩn bị hạ tầng số, kiên định với định hướng đào tạo số, xây dựng nền tảng xuất sắc theo hướng nhanh, rộng, rẻ, có độ phủ và lan tỏa.

Năm 2024, Tổng công ty VTC đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực số hóa công nghệ đào tạo. Nền tảng học tiếng Anh IOE được vinh danh trong Top 10 sản phẩm công nghệ số lĩnh vực giáo dục, y tế và văn hóa. Một số sản phẩm, dịch vụ mới như phần mềm quản lý bán hàng VTC Pos, Viện Giáo dục và Đào tạo số VTC và trợ lý ảo AI cũng đang được phát triển.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long dự Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long dự Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC.

Năm 2025, VTC cũng đặt mục tiêu mở rộng nền tảng giáo dục số VTC Edu đạt 100.000 người học, và phát triển các sản phẩm hỗ trợ chuyển đổi số như nền tảng an toàn giao thông số và cổng thanh toán VTC Pay. Đây chính là những nền tảng ban đầu để VTC tham gia tích cực hơn vào phong trào "bình dân học vụ số", từ đó đóng vai trò trong việc xây dựng các nền tảng đào tạo đại trà miễn phí, góp phần nâng cao kỹ năng số cho người dân.

Việc xây dựng hệ thống đào tạo cần vượt trội về công nghệ và nội dung, với các sản phẩm được thiết kế phù hợp theo từng đối tượng khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục số tại Việt Nam.

Việt Nam hiện có 1 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng khoảng 5 triệu hộ kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp muốn chuyển đổi số nhưng không biết cách làm. Tổng công ty VTC có thể tham gia vào phân khúc thị trường này, hỗ trợ đào tạo chuyển đổi số, nâng cao “dân trí số“ cho các hộ kinh doanh trên cả nước.

Cam kết sẽ phấn đấu để trở thành một doanh nghiệp Nhà nước mạnh về công nghệ; phát triển tốt các nền tảng giáo dục và đào tạo, góp phần cho sự phát triển kinh tế số, xã hội và chuyển đổi số của đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Ông Chu Tiến Đạt, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty khẳng định VTC sẽ bám sát tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW, tập trung vào các nhiệm vụ về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Trong đó, giáo dục và đào tạo số được xác định là lĩnh vực trọng tâm, nhằm nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng. Để làm được điều đó, VTC sẽ kiên định với tinh thần "Học tập suốt đời" góp phần nâng cao dân trí trên nền tảng số.

Minh Anh

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/tong-cong-ty-vtc-tham-gia-lam-binh-dan-hoc-vu-so-nang-cao-dan-tri-so-ar921531.html