Tổng cục Thuế yêu cầu đẩy mạnh quản lý tem điện tử
Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh quản lý tem điện tử trên ứng dụng tem điện tử.
Theo đó, Cục Thuế các tỉnh, thành phố thời gian qua đã quán triệt, chấn chỉnh các bộ phận, công chức tham gia quy trình, quản lý sử dụng ứng dụng tem điện tử chủ động phối hợp rà soát, xác định nguyên nhân và thực hiện khẩn trương một số nội dung liên quan đến công tác quyết toán tiền bán tem điện từ và quản lý, sử dụng ứng dụng tem điện tử.
Báo cáo của Tổng cục Thuế cho thấy, riêng đối với việc quyết toán tiền bán tem điện từ năm 2023 trên ứng dụng tem điện tử, tính đến ngày 28/10/2024, có 62/63 Cục Thuế đã thực hiện trên ứng dụng.
Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng mọt số cơ quan thuế cấp dưới báo cáo số liệu tem điện tử cho cơ quan thuế cấp trên hoặc cung cấp số liệu cho các cơ quan có liên quan không chính xác và đầy đủ (số lượng sử dụng, số lượng mất, cháy, số lượng hủy tem điện tử của tổ chức, cá nhân).
Để thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của cơ quan thuế trong công tác kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn, xử lý hồ sơ, mẫu biểu về tem điện tử của tổ chức, cá nhân sản xuất rượu và thuốc lá tiêu thụ trong nước theo quy định, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác quản lý tem điện tử như: ban hành Thông báo chấp nhận/không chấp nhận của cơ quan thuế, đôn đốc Bảng tổng hợp dữ liệu tem điện tử.
Đối với trường hợp tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá bị mất, cháy, hỏng, rách, Tổng cục Thuế hướng dẫn, khi tổ chức, cá nhân phát hiện tem bị mất, cháy (tem còn nguyên vẹn hình dạng nhưng bị mất do mất trộm, mất do lý do khách quan; tem bị cháy... không còn ở kho của tổ chức, cá nhân) thì tổ chức, cá nhân gửi báo cáo mất, cháy tem tới cơ quan thuế.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tong-cuc-thue-yeu-cau-day-manh-quan-ly-tem-dien-tu/354501.html