Tổng đài chăm sóc khách hàng thành ổ dịch Covid-19 lớn nhất Seoul
Đã có 93 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được phát hiện, liên quan đến một tổng đài chăm sóc khách hàng ở tây nam thủ đô Seoul.
Thị trưởng thành phố Seoul, ông Park Won-soo hôm 10/3 cho biết, đã có 93 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được phát hiện, liên quan đến một tổng đài chăm sóc khách hàng ở tây nam thủ đô Seoul. Điều này làm gia tăng những lo ngại về nguy cơ lây nhiễm hàng hoạt tại khu vực đô thị, nơi có 25 triệu người.
“Qua sàng lọc 207 nhân viên đang làm việc tại một tổng đài chăm sóc khách hàng ở tầng 11 của tòa Korea Building, đã có 93 ca nhiễm được xác nhận. Con số này cũng bao gồm các thành viên trong gia đình của những nhân viên nói trên”, ông Park Won-soon cho biết trong một cuộc họp báo.
Theo ông Park Won-soon, tổng cộng có 553 nhân viên của tổng đài nói trên, làm việc ở tầng thứ 7 đến tầng thứ 9 của tòa nhà trong khu phố Sindorim đang được sàng lọc, và không có trường hợp nào bị phát hiện ngoài tầng 11. Tổng đài này hiện giờ là ổ dịch lớn nhất tại Seoul.
Sindorim là một trong những khu phố sầm uất nhất ở phía tây nam Seoul, với các tuyến tàu điện ngầm số 1 và 2 nối Seoul với tỉnh Incheon và tỉnh Gyeonggi lân cận, và tỉnh Gangnam ở phía nam Seoul.
“Thành phố Seoul sẽ đảm bảo có phản ứng phù hợp và kỹ lưỡng để dịch bệnh tại tổng đài này không lan rộng như trường hợp xảy ra tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang”, ông Park Won-soon cho biết.
Chính quyền thành phố Seoul cũng cho biết, họ đang có kế hoạch giám sát khoảng 400 tổng đài chăm sóc khách hàng trong nội đô, đồng thời yêu cầu chủ sở hữu các karaoke, câu lạc bộ hoặc các quán cafe, internet đình chỉ hoạt động kinh doanh trong trường hợp cần thiết.
Theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc công bố đêm qua (10/3), đã có 7.755 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này kể từ khi trường hợp đầu tiên được xác nhận vào ngày 20/1./.