Tổng giám đốc EVN kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 tại Nghệ An
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn tại buổi làm việc với PC Nghệ An. Ảnh: Minh Trang/BNEWS/Vnanet.vn
Tại buổi kiểm tra, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) tiếp tục đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sớm cấp điện trở lại phục vụ nhân dân; trong đó ưu tiên cấp điện cho các cơ sở y tế, cấp nước sạch và các cơ sở kinh tế, khách hàng trọng điểm, đảm bảo không ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tổng giám đốc EVN cũng nhấn mạnh yêu cầu đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, an toàn điện trong quá trình khắc phục sự cố; đồng thời thông tin kịp thời, cụ thể về tiến độ khôi phục cấp điện để người dân nắm bắt.
Báo cáo lãnh đạo Tập đoàn, ông Phạm Công Thành – Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5, toàn tỉnh đã xảy ra mưa to đến rất to, gió giật mạnh, gây ngập lụt và làm hư hỏng nghiêm trọng lưới điện trung hạ áp, ảnh hưởng đến cung cấp điện cho hơn 890.000 khách hàng.

Công nhân PC Nghệ An khắc phục sự cố bị ảnh hưởng bão số 5 nhằm cung cấp điện cho khách hàng. Ảnh: Minh Trang/BNEWS/Vnanet.vn
Theo đó, Công ty Điện lực Nghệ An đã triển khai phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng”, huy động tối đa lực lượng, vật tư và phương tiện để tập trung kiểm tra, thống kê và khắc phục sự cố, đồng thời ưu tiên cấp điện trở lại cho các phụ tải quan trọng.
Đêm 25/8 và sáng 26/8, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã huy động 10 đội xung kích từ các công ty Điện lực thành viên để tăng cường nhân lực cho Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục sự cố do bão số 5. Đồng thời, Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng cử hơn 200 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ. Đến chiều 26/8, lực lượng hỗ trợ cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh là 316 người, cho Công ty Điện lực Nghệ An là 220 người.