Tổng Giám đốc Hanoi Metro nói gì về ngày đầu đoạn trên cao Nhổn-Ga Hà Nội vận hành?
Từ 8h sáng nay (8/8), đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 8,5km, chính thức phục vụ người dân miễn phí.
Đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội dài 8,5km chính thức phục vụ người dân miễn phí. Tại 8 nhà ga (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy) hàng nghìn người dân đã trải nghiệm tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội trong tâm trạng háo hức.
Theo đó, từ 8h sáng nay (8/8), tàu điện bắt đầu đón khách, phục vụ miễn phí đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 8,5km. Các nhà ga trên tuyến gồm 8 nhà ga (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, Đại học Quốc gia, Chùa Hà, Cầu Giấy). Đơn vị khai thác vận hành là Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội.
Chia sẻ về ngày đầu tiên tuyến metro vận hành thương mai, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro - cho biết, nhiều người dân tò mò để trải nghiệm nên lượng khách đến các ga trong ngày đầu tiên rất đông, có những người chờ từ trước khi tàu chạy 1 - 2 tiếng. "Theo số liệu cập nhật, sau 1 tiếng đón khách, đến 9h đơn vị đã có 2119 hành khách đi trải nghiệm, đến 10h số hành khách đã gấp đôi lên tới 4670 hành khách. Hiện nay, khách đi về lan tỏa cho bạn bè, người thân nên khách đến càng đông và đấy chính là niềm vui lớn của chúng tôi" - ông Trường chia sẻ.
Thực tế, nhiều người dân tới trải nghiệm và thấy rõ ràng sự khác biệt giữa hai tuyến metro đang vận hành tại Hà Nội. Cụ thể, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có nhiều điểm khác biệt so với tuyến metro Cát Linh - Hà Đông ngoài những điểm giống nhau về giá vé và quy định vé tháng.
Thứ nhất, cả hai tuyến đều có 4 toa. Metro Cát Linh - Hà Đông có sức chứa 960 hành khách, bao gồm cả hành khách ngồi và hành khách đứng (tỷ lệ ghế ngồi là 144/960, chiếm 15%). Còn tuyến Nhổn - ga Hà Nội tàu có sức chứa 944 hành khách, bao gồm cả hành khách đứng và hành khách ngồi (tỷ lệ ghế ngồi là 94/944, chiếm 10%).
Thứ hai, so với tàu Cát Linh - Hà Đông, tàu đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội có tốc độ và tính năng gia tốc lớn hơn. Vì có tốc độ lớn hơn nên bắt đầu khởi hành sẽ hơi giật so với tuyến tàu trước đây.