Tổng Giám đốc ngồi ghế thương gia nghi sàm sỡ khách nữ được xử lý không đúng quy trình!
Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, vụ việc một hành khách say xỉn ngồi ghế hạng thương gia có hành vi sàm sỡ khách nữ trên một chuyến bay của Vietnam Airlines được xử lý không đúng quy định.
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.
Đáng lưu ý, văn bản của Cục Hàng không nêu rõ, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
“Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền”, văn bản của Cục Hàng không nêu rõ, đồng thời khẳng định: Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.
Trước đó, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.
Theo biên bản được lập, hành khách là Vũ Anh Cường, ngồi ghế hạng thương gia 6D đã có hành vi sờ vào người một khách nữ ngồi ghế 5D.
Trước đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nếu xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự, Cục Hàng không Việt Nam sẽ chuyển cơ quan Công an điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay- hình phạt nặng nhất trong ngành hàng không.
Ngày hôm qua, 29/7, sau khi xuất hiện thông tin tố mình sàm sỡ một hành khách nữ trên chuyến bay, ông Vũ Anh Cường- vị khách VIP ngồi ghế thương gia nói trên đã lên tiếng phủ nhận, cho rằng mình chỉ vô tình vấp ngã và va vào người hành khách nữ này chứ không có hành vi sờ hay sàm sỡ.
Tuy nhiên, trong biên bản lập ngay sau khi vụ việc xảy ra, tiếp viên trưởng T.P.L của Vietnam Airlines khẳng định hành khách “uống quá nhiều rượu” và “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay”. Tiếp viên trưởng chuyến bay cũng cho biết “thậm chí vị khách còn sờ cả vào tôi”.
Trong biên bản ký ghi nhận vụ việc, ông Vũ Anh Cường cho biết mình là người đại diện pháp luật Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam). Ông Vũ Anh Cường cũng được biết đến là nguyên Tổng Giám đốc một công ty bất động sản.