Tổng Giám đốc Vinasun đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu VNS
Nếu giao dịch mua thêm 1,5 triệu cp hoàn tất, ông Đặng Thành Duy sẽ nâng sở hữu cá nhân lên gần 8%, và cả gia đình có thể nắm tổng cộng 44,77% vốn Vinasun.
Tổng Giám đốc CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, HoSE: VNS) Đặng Thành Duy vừa công bố kế hoạch mua thêm 1,5 triệu cổ phiếu VNS với mục đích đầu tư. Giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 10/12/2025 đến 8/1/2026.
Nếu hoàn tất, tỷ lệ sở hữu của ông Duy sẽ tăng từ 5,73% lên 7,94%, tương đương nắm 5,39 triệu cổ phiếu. Tạm tính theo mức giá đóng cửa ngày 6/12 là 9.120 đồng/cổ phiếu, thương vụ này có giá trị khoảng 13,7 tỷ đồng.
Ngoài ông Duy, các thành viên khác trong gia đình cũng nắm lượng cổ phần lớn tại Vinasun. Cha ông, cựu Chủ tịch HĐQT Đặng Phước Thành, hiện sở hữu 24,92% vốn. Mẹ ông, bà Ngô Thị Thúy Vân, nắm 11,91%, trong khi con gái ông Duy chỉ sở hữu 25 cổ phiếu. Nếu giao dịch thành công, nhóm gia đình Tổng Giám đốc có thể nâng tổng sở hữu lên 44,77% vốn Vinasun.

Ông Đặng Phước Thành (trái) và con trai là ông Đặng Thành Duy
Về cơ cấu lãnh đạo, từ cuối năm 2023, ông Đặng Thành Duy giữ vị trí Tổng Giám đốc khi ông Tạ Long Hỷ tiếp nhận ghế Chủ tịch HĐQT. Trước đó, ông Hỷ là Tổng Giám đốc, còn ông Duy giữ vai trò Phó Tổng Giám đốc.
Trên sàn HoSE, cổ phiếu VNS giảm khoảng 6% trong 3 tháng gần đây và gần như đi ngang so với vùng giá một năm trước. Thanh khoản bình quân duy trì ở mức thấp, dưới 30.000 cổ phiếu mỗi phiên. Trong năm, cổ phiếu VNS từng vượt mệnh giá vào cuối tháng 7, đạt 10.700 đồng/cổ phiếu, sau đó điều chỉnh và hiện duy trì dưới 10.000 đồng.
Kết quả kinh doanh của Vinasun trong quý 3 cho thấy doanh thu thuần đạt gần 670 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 9 tỷ đồng, mức thấp nhất trong gần 4 năm trở lại đây. Lũy kế 9 tháng, công ty ghi nhận doanh thu 668 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 33 tỷ đồng.
Năm 2025, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 977 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 54 tỷ đồng. Sau 3 quý, Vinasun hoàn thành 68,4% kế hoạch doanh thu và 62% mục tiêu lợi nhuận năm.
Ban lãnh đạo công ty cho biết năm 2025 tiếp tục là năm nhiều khó khăn, trong đó ưu tiên đầu tư dòng xe lai xăng-điện để thay thế xe chạy xăng, đồng thời duy trì chính sách hợp tác với lái xe và chia thu nhập hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả vận hành.












