Tổng kho bán hơn nửa triệu đơn hàng lậu, đếm từ chiều đến tối chưa xong

Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục lật tẩy kho hàng tiêu dùng nhập lậu và giả mạo nhãn hiệu cực lớn tại Hà Nội.

Ngày 30/3, Tổ công tác 368 phối hợp với Đội QLTT số 1 và Đội QLTT số 14 , Cục QLTT Hà Nội phát hiện và thu giữ Hàng trăm mã hàng với hàng vạn sản phẩm từ quần áo, đồ gia dụng đến mỹ phẩm được kinh doanh chủ yếu qua mạng xã hội thông qua hình thức livetreams bán hàng.

Kho hàng tiêu dùng do Nguyễn Văn Ngọc, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội làm chủ kinh doanh với hàng trăm mã hàng, hàng vạn sản phẩm đủ thể loại từ quần áo, giày dép, chăn gối đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, pin sạc và sách truyện... Kho hàng nằm khuất trong một con ngõ tại thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội,

Tất cả các sản phẩm đều có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hoặc là hàng nhập lậu. Bởi, làm việc với đoàn kiểm tra, cơ sở không xuất trình được bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa ngoài Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Tuy nhiên, địa điểm đăng ký được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là ở thôn Bằng Y, xã Sơn Đà, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nhưng thực tế kho hàng lại được đặt ở Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng ghi nhận một lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam như Gucci, channel, LV, Adidas. Cùng hàng nghìn sản phẩm gia dụng nhập lậu như bếp từ, bếp nướng, nồi cơm điện, chảo điện....

Qua điều tra của lực lượng chức năng, một trong những phương thức được cơ sở này sử dụng đó là thông qua hệ thống phần mềm mang tên TPOS, cả chục facebook khác sẽ đồng loạt chia sẻ các livestream này để chốt đơn hàng. Ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở trên, chỉ trong 6 tháng có tới hơn 655.000 đơn hàng được chốt bán. Tức, trung bình một ngày sẽ có hơn 3.000 đơn hàng được gửi đi thông qua hệ thống chuyển phát Giao Hàng Nhanh.

Theo ông Nguyễn Kỳ Minh, Tổ trưởng Tổ công tác 368 (Tổng cục Quản lý thị trường), cái khó nhất của cơ quan chức năng trong việc tiếp cận các kho hàng này là phải xác minh được địa chỉ IP facebook vì hoạt động bán hàng online rất chuyên nghiệp, việc vận chuyển cũng được phối hợp với các đơn vị chuyển phát rất nhanh chóng.

Còn theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội, dù kho hàng cách trung tâm thành phố Hà Nội 80km nhưng thông qua hình thức chuyển phát nhanh, các đơn hàng nhanh chóng được vận chuyển đến khắp mọi miền đất nước từ Bình Định, Khánh Hòa, đến Thanh Hóa, Quảng Ninh.

Việc đóng gói, niêm phong và vận chuyển các sản phẩm vi phạm tại cơ sở được lực lượng chức năng thực hiện từ 13h-20h vẫn chưa kết thúc

Đến 20h ngày 30/3, các Đội Quản lý thị trường số 1, số 14 TP Hà Nội vẫn niêm phong sản phẩm để vận chuyển về kho phục vụ việc xác minh làm rõ các vi phạm của cơ sở để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

L.Bằng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/kho-hang-lau-hang-gia-bi-phat-hien-kiem-tu-chieu-den-toi-chua-het-723743.html