Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước, số ca mắc mới trên địa bàn tăng nhanh từ sau kỳ nghỉ Tết nên người dân hạn chế mua sắm, sức mua giảm và thị trường kém sôi động hơn tháng trước.

Người dân mua sắm hàng hóa thiết yếu tại Siêu thị Co.op Mart (Vĩnh Yên)

Người dân mua sắm hàng hóa thiết yếu tại Siêu thị Co.op Mart (Vĩnh Yên)

Do đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm giảm 0,55% so với cùng kỳ, đạt gần 9.400 tỷ đồng. Trong đó: Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt gần 8.800 tỷ đồng, giảm 0,10%; doanh thu các ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt 660 tỷ đồng, tăng 9,09%; doanh thu các ngành dịch vụ khác đạt 552 tỷ đồng, giảm 7,15%.

Riêng trong tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.861 tỷ đồng, giảm 21,78% so với tháng trước và 7,18% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do lượng hàng hóa thiết yếu đã được người dân mua sắm để phục vụ cho tết Nguyên đán trong tháng 1.

So với cùng kỳ, toàn bộ 12 nhóm ngành hàng chủ yếu đều giảm; trong đó, những nhóm ngành hàng giảm khá mạnh là hàng đá quý, kim loại quý và sản phẩm ước đạt 31,48 tỷ đồng, giảm 32,07%.

Doanh thu xăng, dầu các loại ước đạt 226,14 tỷ đồng, giảm 26,26%; doanh thu dịch vụ sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy và xe có động cơ khác ước đạt 51,91 tỷ đồng, giảm 20,21%.

Ngành phương tiện đi lại, trừ ô tô con ước đạt 195,31 tỷ đồng, giảm 16,99%; ô tô con (dưới 9 chỗ ngồi) ước đạt 142,04 tỷ đồng, giảm 11,90%; nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) ước đạt 34,06 tỷ đồng, giảm 6,40%...

Tin, ảnh: Khánh Linh

Nguồn Vĩnh Phúc: http://baovinhphuc.com.vn/kinh-te/74051/tong-muc-ban-le-hang-hoa-va-doanh-thu-dich-vu-tieu-dung-giam.html