Top 10 thương hiệu bị triệu hồi nhiều nhất ở Mỹ năm 2022
Dữ liệu này được tờ AutoBlog tổng hợp từ cơ sở dữ liệu của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ thống kê về các đợt triệu hồi ô tô năm 2022.
Triệu hồi ô tô không phải là tin tức xấu, có những đợt triệu hồi do nhà sản xuất thấy cần thiết, họ tìm ra vấn đề và tìm cách sửa chữa nó miễn phí.
Cũng có những cuộc triệu hồi để chỉ để nâng cấp phần mềm, chẳng hạn như triệu hồi để sửa những lỗi nhỏ, như camera chiếu hậu hoạt động quá lâu.
Bởi vậy, danh sách thống kê này không hàm nghĩa rằng thương hiệu bị triệu hồi nhiều, nghĩa là xe không ổn.
Theo danh sách, đứng ở vị trí số một về số đợt thu hồi và số lượng xe bị ảnh hưởng là Ford.
Năm 2022, Ford đã ban hành 67 vụ triệu hồi, trung bình cứ 5,4 ngày Ford lại thu hồi một lần.
Volkswagen đứng thứ hai về số đợt (45 đợt) nhưng số lượng xe bị ảnh hưởng chỉ hơn 1 triệu chiếc.
Câu chuyện thu hồi của GM trong năm 2022 cũng tương tự như của Tesla, ở chỗ hãng này chỉ có 32 vụ thu hồi, nhưng tổng số xe có khả năng bị ảnh hưởng lên tới 3,37 triệu chiếc.
Dưới đây là bảng thống kê 10 thương hiệu bị triệu hồi nhiều nhất ở Mỹ năm vừa qua.
Thế còn những nhà sản xuất có số đợt thu hồi (hoặc số lượng xe bị triệu hồi) ít nhất là những tên tuổi nào?
Đó là 5 cái tên Bugatti, Maserati, Ferrari, Polestar và Mazda. Mỗi thương hiệu này chỉ dính 1 cuộc triệu hồi trong năm qua.
Trong đó, Bugatti gây sốc với chỉ 1 chiếc xe bị thu hồi của 1 đợt triệu hồi trong năm.
Thật không may cho Ferrari, đợt triệu hồi duy nhất của hãng trong năm lại ảnh hưởng đến 23.555 xe, đây là một số lượng "khủng khiếp" đối với một công ty sản xuất ít xe như vậy.