Top ôtô giảm giá vẫn ế ẩm nhất thị trường Việt tháng 3/2025
Trong danh sách top 10 mẫu ôtô bán kém nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 3/2025, có đến 3 đại diện của phân khúc sedan hạng D.

Trong tháng 3/2025, thị trường trong nước tăng trưởng đã tác động đến danh sách top ôtô bán ế ẩm nhất Việt Nam. Đáng chú ý, có một số mẫu xe đã thoát khỏi top 10 này như Suzuki Jimny và Isuzu D-Max. Phần lớn những mẫu xe còn lại vẫn dậm chân tại chỗ với doanh số khiêm tốn.

Cụ thể, mẫu xe bán ế ẩm nhất thị trường Việt Nam trong tháng 3/2025 vẫn là Honda Accord. Trong tháng vừa qua, hãng Honda chỉ bán được 5 chiếc Accord cho người Việt, tăng trưởng 150%. Doanh số cộng dồn trong quý I năm 2025 của mẫu sedan hạng D này cũng chỉ đạt 12 chiếc.

Trong tháng 3/2025, hãng Honda tiếp tục ưu đãi tiền mặt lên đến 250 triệu đồng cho Accord. Đáng tiếc là chương trình khuyến mại cao nhất trong phân khúc sedan hạng D này không thể giúp cải thiện doanh số của Honda Accord.

Bên cạnh giá niêm yết cao, lên đến 1,319 tỷ đồng, và chỉ có 1 phiên bản, Honda Accord còn bán kém vì đã lâu chưa được nâng cấp về mặt thiết kế hay trang bị. Sự thất thế của phân khúc sedan hạng trung ở thị trường Việt Nam cũng là một phần nguyên nhân khiến mẫu xe này thường xuyên dẫn đầu top 10 ôtô bánế nhất Việt Nam.

Vị trí thứ 2 trong top thuộc về Toyota Land Cruiser với doanh số chỉ đạt 6 chiếc, tăng trưởng 200% so với tháng liền trước. Điều này không có gì lạ vì mẫu SUV cỡ lớn nhà Toyota vốn có giá cao nên không dành cho số đông người tiêu dùng. Trong tháng 3/2025, giá niêm yết của Toyota Land Cruiser LC300 đã tăng đến 294 triệu đồng lên 4,58 tỷ đồng.

Trong tháng 3/2025, hãng Mazda chỉ bán được 9 chiếc sedan hạng trung này cho người Việt, giảm 43,7%. Trái ngược với Honda Accord, Mazda6 sở hữu giá bán cực hấp dẫn, chỉ dao động từ 769 - 899 triệu đồng, ngang ngửa sedan hạng C. Tuy nhiên, việc mẫu xe này đã lâu chưa có phiên bản nâng cấp, cộng với sự chuyển dịch trong xu hướng mua ôtô của người Việt, đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số.

Đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 ôtô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 3/2025 là Kia Soluto. Mẫu xe này chỉ bán ra 20 chiếc, giảm 20%. Với doanh số này, mẫu sedan hạng B nhà Kia đã quay trở lại top 10 sau một tháng rời đi. Kia Soluto có giá bán hấp dẫn, chỉ từ 386 - 482 triệu đồng, nhưng không được đánh giá cao về mặt thiết kế và trang bị.

Tương tự tháng 2/2025, trong tháng 3 vừa qua, Mitsubishi Pajero Sport đã một lần nữa góp mặt trong top 10 xe bán kém nhất thị trường. Doanh số của mẫu xe này đạt 22 chiếc, tăng trưởng 144,4%. Nhiều nguồn tin cho biết, hiện đại lý không còn nhiều xe và Mitsubishi Pajero Sport chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp nhẹ.

Tiếp theo là Toyota Alphard với 24 chiếc bán ra, tăng trưởng 60%. Tuy có doanh số cao hơn tháng liền trước nhưng mẫu MPV cao cấp này vẫn không thoát khỏi top bán kém nhất thị trường. Cũng như Land Cruiser, Alphard không phải là mẫu xe dành cho đại chúng vì giá cao tới 4,15 tỷ đồng cho bản máy xăng, phiên bản HEV là 4,615 tỷ đồng.

Gương mặt quen thuộc tiếp theo trong top 10 này là Isuzu mu-X. Doanh số của mẫu SUV cỡ D này đạt 25 chiếc, tăng 108,3%. Kể từ khi có mặt ở thị trường Việt Nam, Isuzu mu-X chưa từng có doanh số cao vì thiết kế và trang bị kém hấp dẫn hơn các đối thủ.

Mẫu sedan hạng D tiếp theo có mặt trong top 10 xe bán kém nhất thị trường Việt Nam trong tháng 3/2025 là Kia K5. Doanh số của mẫu xe Hàn Quốc này đã tăng trưởng 237,5% lên 27 chiếc. Tuy tỷ lệ tăng trưởng cao nhưng doanh số thực tế của xe vẫn vô cùng khiêm tốn.

Không chỉ Toyota Land Cruiser, phân khúc SUV cỡ lớn còn có thêm một đại diện khác xuất hiện trong top 10, đó là Ford Explorer. Doanh số của mẫu xe Mỹ này đạt 28 chiếc, tăng nhẹ 7,6%. Trong nhiều tháng qua, hãng Ford đã liên tục áp dụng giá ưu đãi 1,999 tỷ đồng cho Explorer, giảm 100 triệu.

Mẫu xe còn lại trong top 10 là Kia Morning. Mẫu xe hạng A này bán ra 31 chiếc, giảm 44,6%. Cũng như sedan hạng D, phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện không còn được ưa chuộng như trước. Kia Morning là một minh chứng rõ ràng cho xu hướng này.
Video: Loạt ôtô có giá bán lại cao đầu bảng tại Việt Nam.