Top phim Hoa ngữ tưởng hot nhưng thành tích thấp: Bất ngờ với phim của Lưu Diệc Phi – Thành Nghị
Lưu Diệc Phi gây bất ngờ khi phim hot rần rần trên mạng nhưng vẫn thất bại.
Thị trường phim truyền hình Hoa ngữ ngày càng sôi động, không ít tác phẩm đã tạo ra làn sóng thảo luận rầm rộ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, khi xét đến thành tích thực tế như lượt xem trung bình, nhiều bộ phim lại gây thất vọng. Danh sách những cái tên “hot cục bộ” không thể bứt phá trở thành bom tấn khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Đặc biệt là sự góp mặt của dự án phim do thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi đóng chính.

Phim của Lưu Diệc Phi tưởng hot nhưng thành tích thấp. Ảnh: Weibo
Đông Cung
Từng khiến mạng xã hội chao đảo với câu chuyện tình bi thương giữa Lý Thừa Ngân và Tiểu Phong, Đông Cung là bước ngoặt đưa Trần Tinh Húc và Bành Tiểu Nhiễm lên hàng ngôi sao. Dù sở hữu độ thảo luận cao, hình tượng nhân vật được yêu thích, và đặc biệt là tạo hình ấn tượng của nữ chính nhưng bộ phim lại không giữ được phong độ ở nửa sau vì kịch bản rơi vào lối mòn. Kết quả, lượt xem trung bình của Đông Cung chỉ đạt khoảng 10 triệu/tập con số khiêm tốn so với độ “viral” mà phim từng có.

Lượt xem trung bình của Đông Cung chỉ đạt khoảng 10 triệu/tập. Ảnh: Weibo
Lưu Ly
Cặp đôi Thành Nghị – Viên Băng Nghiên từng gây sốt một thời nhờ “phản ứng hóa học” ngọt ngào trên màn ảnh trong bộ phim Lưu Ly. Mạng xã hội tràn ngập fan couple chia sẻ những video và khoảnh khắc tình cảm của hai nhân vật chính. Thế nhưng, trái với tưởng tượng, dự án cổ trang tiên hiệp này chỉ đạt lượt xem trung bình hơn 20 triệu/tập không tương xứng với sự cuồng nhiệt mà cộng đồng mạng thể hiện.

Thành Nghị – Viên Băng Nghiên từng gây sốt một thời trong bộ phim Lưu Ly. Ảnh: Weibo
Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa
Sở hữu dàn diễn viên trẻ tiềm năng như Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi, cùng sức hút đến từ những cảnh quay “tình bể bình” bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa từng chiếm sóng các bảng tìm kiếm Weibo và Douyin. Nhưng cuối cùng, thành tích lượt xem trung bình cũng chỉ dừng ở mức 10 triệu/tập cho thấy sức hút của couple vẫn chưa đủ để kéo người xem đến với toàn bộ tác phẩm.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa từng chiếm sóng các bảng tìm kiếm Weibo và Douyin. Ảnh: Weibo
Đi Đến Nơi Có Gió
Đi Đến Nơi Có Gió là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách. Được xem là cú chuyển mình ấn tượng của Lưu Diệc Phi trên màn ảnh nhỏ, bộ phim nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, đồng thời góp phần đưa vùng đất Đại Lý trở thành điểm du lịch được săn đón. Tác phẩm liên tục lọt top tìm kiếm, các phân cảnh trích dẫn trên Douyin cũng phủ sóng mạnh mẽ. Tuy nhiên, lượt xem trung bình chỉ đạt khoảng 20 triệu/tập con số khiến nhiều người ngỡ ngàng nếu so với độ phổ biến của phim trên mạng xã hội.

Đi Đến Nơi Có Gió của Lưu Diệc Phi là cái tên gây bất ngờ nhất trong danh sách. Ảnh: Weibo
Trong trường hợp của Đi Đến Nơi Có Gió, nhiều người bênh vực rằng bộ phim chiếu độc quyền trên nền tảng MangoTV. Đây vốn là nền tảng không có lượng người dùng khổng lồ như Tencent hay iQIYI nên mức lượt xem như vậy là đã ổn. Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản bác: “Một phim bạo thật sự có thể vượt qua giới hạn nền tảng. Còn nếu không thể thoát vòng, thì cái gọi là 'bị giới hạn bởi nền tảng' chỉ là cái cớ.”
Dù được bàn luận sôi nổi, những bộ phim kể trên cho thấy rằng sự nổi tiếng trên mạng xã hội không đồng nghĩa với thành công thương mại hay mức độ tiếp cận rộng rãi. “Độ hot cục bộ” giúp một tác phẩm gây chú ý, nhưng muốn được xem là “bạo hot”, cần nhiều hơn thế bao gồm nội dung chất lượng, khả năng lan tỏa và thành tích đo lường rõ ràng.